[In trang]
Thêm nhiều sản phẩm được trao chứng nhận tiết kiệm năng lượng
Thứ bảy, 20/06/2009 - 23:08
Trong khuôn khổ các hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sáng nay, ngày 20 tháng 6 năm 2009, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng Bộ Công Thương tổ chức lễ trao giấy chứng nhận cho 06 dòng sản phẩm bóng đèn huỳnh quang và 02 dòng sản phẩm chóa đèn chiếu sáng đường phố của các công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam và Công Ty Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Đại Quang Phát.

Các sản phẩm được chứng nhận là sản phẩm tiết kiệm năng lượng bao gồm:


STT

Tên sản phẩm

 

Nhà sản xuất/phân phối

 

1

Philips Lifemax Brightboost TLD 18W/830

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

2

Philips Lifemax Brightboost TLD 18W/840

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

3

Philips Lifemax Brightboost TLD 18W/865

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

4

Philips Lifemax Brightboost TLD 36W/830

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

5

Philips Lifemax Brightboost TLD 36W/840

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

6

Philips Lifemax Brightboost TLD 36W/865

 

Công Ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam

 

7

Chóa đèn Nikkon S 438

 

Cty TNHH SX, TM và DV Đại Quang Phát

 

8

Chóa đèn Nikkon S 419

 

Cty TNHH SX, TM và DV Đại Quang Phát

 

 

Qua quá trình đánh giá, thử nghiệm, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương đã chứng nhận những sản phẩm trên của Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam và Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại và Dịch vụ Đại Quang Phát đã đáp ứng được tiêu chí về tiết kiệm năng lượng do Bộ Công Thương quy định.

Theo quyết định của Bộ Công Thương, trong thời gian tham gia Chương trình dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng, các công ty tham gia phải thực hiện đúng các yêu cầu của Thông tư của Bộ về việc đảm bảo chất lượng và các chỉ tiêu đăng ký về tiết kiệm năng lượng. Quyết định có giá trị trong 36 tháng kể từ ngày ban hành.

Trong buổi lễ trao giấy chứng nhận, ông Nguyễn Đình Hiệp - Chánh Văn phòng Tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương đã khẳng định việc Điện tử Philips Việt Nam và Đại Quang Phát được trao giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng đã chứng minh những nỗ lực của những đơn vị này trong việc đầu tư, nghiên cứu, ứng dụng các tiêu chuẩn về tiết kiệm năng lượng, cho ra đời những sản phẩm tiết kiệm điện, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp và đây cũng là những động thái tích cực trong việc tham gia vào Chương trình dán nhãn sản phẩm tiết kiệm năng lượng - một trong những hợp phần của Chương trình mục tiêu tiêu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Chính phủ do Bộ Công Thương trực tiếp chỉ đạo nhằm đảm bảo nguồn năng lượng thiết yếu phục vụ phát triển kinh tế xã hội.


Quy định  về việc sử dụng Giấy chứng nhận sản phẩm tiết kiệm năng lượng

Doanh nghiệp có thể chọn in nhãn TKNL tại cơ sở in do Bộ Công nghiệp chỉ định và dán nhãn xác nhận sản phẩm TKNL hoặc nhãn so sánh sản phẩm TKNL lên sản phẩm sử dụng năng lượng đã đăng ký theo mức TKNL xác định trong giấy chứng nhận sản phẩm TKNL được cấp. Nhãn sản phẩm TKNL phải in theo mẫu do Bộ Công nghiệp quy định và được in, dán trên sản phẩm hoặc bao gói sản phẩm theo kích thước phù hợp, không được gây nhầm lẫn, che lấp hoặc ảnh hưởng tới thông tin ghi trên nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Hết thời hạn có hiệu lực của giấy chứng nhận sản phẩm TKNL, doanh nghiệp không được tiếp tục dán nhãn sản phẩm TKNL lên sản phẩm của mình và phải đăng ký chứng nhận lại. Sản phẩm hàng hóa chứng nhận lại nếu đạt các yêu cầu theo quy định tại thông tư này, sẽ được cấp giấy chứng nhận sản phẩm TKNL mới. Nội dung và thủ tục chứng nhận lại được thực hiện như chứng nhận lần đầu.

Huyền Anh