[In trang]
Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng tại khu vực Tây Nguyên
Thứ ba, 05/05/2009 - 16:27
Trong hai ngày 5 và 6 tháng 5 tại Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên tại Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đăk Lăk đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng, sử dụng điện tới các Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nguyên. Hội thảo do Bộ Công Thương, Đài Tiếng nói Việt Nam và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phối hợp tổ chức.

Tham gia hội thảo có đại diện Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, đại diện một số công ty điện lực, phóng viên của Cơ quan Thường trú Đài tiếng nói Việt Nam khu vực Tây Nguyên, phóng viên của đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh Đăk Lăk, Gia Lai, Lâm Đồng, Kon Tum, Đăk Nông và một số huyện Buôn Đôn, Ma Đ’Răk, Cư M’Ga…

Các đại biểu tham gia hội thảo đã được nghe đại diện Văn phòng Tiết kiệm năng lượng – Bộ Công Thương trình bày tình hình sử dụng năng lượng tại Việt Nam, tính cấp thiết của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền tiết kiệm năng lượng.

Cũng tại Hội thảo, đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giới thiệu về tình hình sản xuất, cung cấp điện  và các vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm điện ở Việt Nam. Tình hình sản xuất, cung ứng điện trên địa bàn tỉnh Tây Nguyên với những thuận lợi và khó khăn, vướng mắc cần giải quyết cũng được đại diện Công ty điện lực 3 trình bày tới các đại biểu.

Tiếp theo là phần trình bày của TS. Vũ Quang Hào, giảng viên Khoa báo chí, Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, TS Hào đã giới thiệu về nghiệp vụ báo chí trong công tác tuyên truyền nội dung sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả để hoạt động tuyên truyền đạt hiệu quả cao nhất

Hội thảo là hoạt động thiết thực góp phần giới thiệu sâu rộng tới các cán bộ báo đài trong khu vực Tây Nguyên kiến thức sử dụng năng lượng hiệu quả cũng như tăng cường nghiệp vụ chuyên môn để họ có thể tổ chức những chiến dịch tuyên truyền phù hợp nhằm nâng cao hơn nữa ý thức của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Huyền Anh