[In trang]
Trung tâm TKNL Hà Nội: Đẩy mạnh việc thực hiện các nội dung của Chương trình mục tiêu quốc gia
Thứ sáu, 29/02/2008 - 09:31
Để đảm bảo đạt mục tiêu tiết kiệm 3%-5% tổng năng lượng tiêu thụ giai đoạn từ 2006-2010 và 8%-10% tổng mức tiêu thụ năng lượng toàn quốc giai đoạn 2011-2015 mà Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm và hiệu quả đề ra, Trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội đang tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Ngày 27/02, Trung tâm đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm và các doanh nghiệp có sản phẩm chủ lực của thành phố báo cáo tình hình tiêu thụ năng lượng tại các đơn vị đồng thời Trung tâm cũng tiến hành hướng dẫn các đơn vị trên cách xây dựng kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đặc biệt là trong sử dụng điện tại các cơ sở.

Cũng trong thời gian này, Trung tâm phối hợp với Viện khoa khọc năng lượng Việt Nam thống nhất phương án xây dựng 04 mô hình trình diễn hầm Biogas tại các xã ngoại thành, thành phố Hà Nội.

Bên cạnh đó, công tác truyền thông cũng được Trung tâm triển khai mạnh mẽ, ngày 27/02, Trung tâm đã có buổi làm việc với Đài phát thanh truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị về các nội dung truyền thông tiết kiệm điện nói riêng, tiết kiệm năng lượng nói chung trong năm 2008 theo Chỉ thị sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của Thành phố.

Trong tuần qua, Trung tâm cử đoàn cán bộ gồm 03 đồng chí đã qua đào tạo cử nhân về năng lượng tới trao đổi, tiếp thu kinh nghiệm triển khai các dự án trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng tại Trung tâm TKNL HCM theo Chương trình hợp tác giữa hai đơn vị. Hiện nay, Trung tâm TKNL HCM đang tiến hành tổ chức các hoạt động kiểm toán trên quy mô lớn và tổ chức giải thưởng toà nhà sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.Theo kế hoạch đoàn công tác sẽ làm việc trong vòng 2 tuần và sẽ tập trung chủ yếu vào hai chương trình lớn: tiết kiệm năng lượng trong toà nhà và kiểm toán năng lượng.

Mặc dù là một đơn vị mới được thành lập song Trung tâm TKNL Hà Nội đã tham gia nhiều hoạt động về TKNL đồng thời tích cực triển khai các nội dung thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Trong thời gian tới, cùng với sự phát triển lớn mạnh của Trung tâm, việc đảm bảo năng lượng phục vụ sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ luôn ổn định.

Thu Trang