[In trang]
Quảng Nam tiết kiệm gần 66 triệu kWh điện
Thứ hai, 28/10/2024 - 08:02
9 tháng đầu năm Công ty Điện lực (PC) Quảng Nam tiết kiệm được 65.949.280 kWh, bằng 4,92% so với sản lượng điện thương phẩm.

Thời gian qua, bên cạnh việc chủ động đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ nhằm nâng cao độ ổn định vận hành hệ thống điện, PC Quảng Nam còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm thực thi theo Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo. Theo đó, Công ty đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền thực hiện tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng. 

Công nhân Điện lực đến các khu vực chợ để tuyên truyền cho các tiểu thương về an toàn, tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Quảng Nam)

Đồng thời, Công ty cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc triển khai nội dung tuyên truyền tới người dân về cách sử dụng điện hợp lý và tiết kiệm. Cụ thể, tuyên truyền, vận động đến các tổ dân phố, cụm dân cư, các tổ chức, đoàn thể, trường học, các cơ quan hành chính sự nghiệp, đơn vị chiếu sáng đô thị, quảng cáo, trang trí biết để tự tiết giảm công suất điện sử dụng trong giờ cao điểm, tiết giảm công suất cho chiếu sáng công cộng hợp lý.
Đối với các khách hàng là gia đình cần lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để thiết bị hoạt động ổn định. Khi sử dụng điều hòa, để mức nhiệt độ từ 27 độ C trở lên, chênh lệch so với nhiệt độ ngoài trời 5 độ C; tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, bởi những thiết bị chưa rút phích, dù không sử dụng… 
Đối với những khách hàng sản xuất công nghiệp, PC Quảng Nam chủ động thông báo đến các doanh nghiệp cần tận dụng ánh sáng tự nhiên, bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế vận hành các thiết bị điện có công suất lớn (như máy nghiền, máy nén khí…), đồng thời về lâu dài cần cải tiến hoặc thay thế các thiết bị cũ bằng các thiết bị có hiệu suất cao hơn...
Giải pháp dùng ánh sáng tự nhiên tại Công ty TNHH Number One Chu Lai (Ảnh: Tổng công ty Điện lực miền Trung)
Ngoài ra, để góp phần lan tỏa tính nêu gương trong công tác tiết kiệm điện, PC Quảng Nam đã phổ biến, quán triệt tới CBCNV trong toàn Công ty thực hiện nghiêm túc việc tiết kiệm điện tại nơi làm việc, cũng như trong gia đình. Cụ thể, tại trụ sở cơ quan, PC Quảng Nam đã và đang thực hiện triệt để việc tận dụng tối đa ánh sáng cùng hệ thống thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng và sử dụng quạt để thay thế cho việc phải sử dụng điều hòa nhiệt độ; Khuyến khích CBCNV di chuyển bằng cầu thang bộ giữa các tầng gần nhau; Tắt điện khi ra khỏi phòng; Không sử dụng đèn chiếu sáng hành lang, các khu vực không thật sự cần thiết; Tắt nguồn điện máy tính, máy in, photo copy, các thiết bị tiêu thụ điện khác khi hết giờ làm việc...
Nhờ nỗ lực trong tuyên truyền tiết kiệm điện, thông điệp "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" đã được người dân và các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Nam hưởng ứng. Kết quả, 9 tháng đầu năm 2024 toàn tỉnh Quảng Nam tiết kiệm được 65.949.280 kWh điện, bằng 4,92% so với sản lượng điện thương phẩm.
Trong thời gian tới, để công tác tiết kiệm điện đi vào thực chất, có hiệu quả, ngành Điện rất cần sự tiếp tục ủng hộ từ các cấp, các ngành và đặc biệt là từ phía người dân, doanh nghiệp, các đơn vị hành chính sự nghiệp trong việc áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện. Mỗi gia đình, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt thường ngày, tạo thói quen tốt để vừa có lợi cho kinh tế gia đình vừa góp phần chia sẻ với khó khăn chung hiện nay. 
Hương Trà