[In trang]
Duy trì sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Thứ ba, 08/10/2024 - 08:36
Vừa qua, Điện lực Thuận Bắc, Công ty Điện lực Ninh Thuận đã phối hợp cùng trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Phước Chiến (xã Phước Chiến huyện Thuận Bắc), tổ chức buổi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong học đường.
Đây là buổi tuyên truyền thiết thực mà phía Điện lực muốn truyền đạt đến tất cả các em học sinh, cũng như tất cả mọi người về các kiến thức sử dụng thiết bị điện trong gia đình sao cho hợp lý, an toàn và hiệu quả.
Đại diện phòng Kinh doanh Điện lực Thuận Bắc tặng quà cho các em học sinh trường TH&THCS Phước Chiến 
Bên cạnh việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả thì tại sự kiện này, Đơn vị cũng tổ chức trò chơi hỏi đáp về kiến thức sử dụng điện, phát tờ rơi tuyên truyền và giải thích cặn kẽ những vấn đề liên quan đến sử dụng điện tại trường và tại gia đình, thông điệp về việc sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả đã được truyền tải thông qua các câu hỏi như: "Tại sao chúng ta cần tiết kiệm điện và điện năng đó có tầm quan trọng như thế nào? Gia đình chúng ta thường tiết kiệm điện bằng các hình thức nào? Sử dụng điện như thế nào là an toàn? Theo em tiết kiệm điện là chúng ta ít sử dụng điện hoặc cúp điện hay không?... tạo một không khí vui vẻ, sôi động và thân thiện đến các em học sinh. Đồng thời Đơn vị cũng trao 05 phần quà trị giá 480.000 đồng cho 05 bạn học sinh có câu trả lời đúng và nhanh nhất.
Bên cạnh đó Điện lực Thuận Bắc đã trao 40 phần quà trị giá 1.900.000 đồng đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Phước Chiến. Những món quà nho nhỏ gửi tặng đến các em học sinh, mong muốn các em có thể ý thức, tự giác để hình thành thói quen sử dụng điện an toàn tiết kiệm và hiệu quả, góp phần ngăn ngừa nguy cơ cháy nổ, tai nạn điện xảy ra. Từ những thói quen của mỗi cá nhân, sẽ góp phần tạo ra một môi trường xanh - sạch - đẹp, cuộc sống của chúng ta ngày càng chất lượng hơn.
Các bạn đoàn viên cũng giải thích thêm để các em nhỏ biết được điện năng rất quan trọng, nhưng cũng rất nguy hiểm nếu không dùng đúng cách. Vì thế, chúng ta cần phải nhận thức và thực hiện việc sử dụng điện một cách thông minh, hiệu quả và tiết kiệm. Tiết kiệm điện không chỉ đơn thuần là việc giảm thiểu chi phí trong hóa đơn điện, mà còn mang lại nhiều lợi ích lớn khác.
Muốn tiết kiệm điện thì trước hết chính bản thân mỗi chúng ta, những thành viên trong mỗi gia đình hay mỗi CBNV trong từng cơ quan, đơn vị cần phải có ý thức sử dụng điện một cách hợp lý nhất. Chỉ cần ý thức của tất cả mọi người sẽ tạo thành thói quen cần thiết và việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng phải trở thành một kỹ năng sống cho tất cả mọi người. Qua đó góp phần gìn giữ tài nguyên, môi trường cho thế hệ mai sau.
Theo: Điện lực Ninh Thuận