[In trang]
Hiệu quả từ tuyên truyền tiết kiệm điện tại Vĩnh Long
Thứ sáu, 11/10/2024 - 08:57
Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Long đã triển khai nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.

PC Vĩnh Long tăng cường tuyên truyền an toàn, tiết kiệm điện trên các phương tiện truyền thông và tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến người dân, các cơ quan, doanh nghiệp và học sinh.

Bên cạnh đó, ngành Điện phối hợp với các tổ chức đoàn thể và địa phương tổ chức các lớp tập huấn kiến thức sử dụng điện an toàn tiết kiệm; tổ chức chương trình “Ấp/ Khóm văn hoá tiết kiệm điện” thu hút sự tham gia đông đảo của các hộ dân.
Để tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các em học sinh, hướng các em trở thành những tuyên truyền viên nhí lan tỏa những thông điệp hữu ích về tiết kiệm điện đến gia đình và xã hội, PC Vĩnh Long phối hợp với các trường THPT và THCS trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Phối hợp cới các trường học phát cẩm nang tuyên truyền an toàn tiết kiệm điện.
Nhân viên PC Vĩnh Long tuyên truyền cách tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng các thiết bị điện tại gia đình và nhà trường cho các học sinh. (Ảnh: Báo Vĩnh Long)
Theo bà Phạm Thị Lệ - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long, công ty đã tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện ở doanh nghiệp sản xuất, khu dân cư, học đường và các tổ chức hội đoàn thể để mọi người hiểu được lợi ích, cũng như là tầm quan trọng của công tác này, qua đó lan tỏa thông điệp “Tiết kiệm điện- thành thói quen” đến mọi người.
Công ty Điện lực Vĩnh Long cho biết, trong năm 2023, toàn tỉnh tiết kiệm được trên 29 triệu kWh, tương ứng 56,6 tỷ đồng, đạt 106% kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao.
Tại Công ty CP May Vĩnh Tiến (Thành phố Vĩnh Long), các dây chuyền, thiết bị sản xuất, hệ thống làm mát và hệ thống chiếu sáng tiêu tốn rất nhiều điện năng. Nhờ hỗ trợ của ngành điện, tư vấn các giải pháp tiết kiệm, công ty chủ động thay thế máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến, tiết kiệm điện năng, thay thế hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED và sắp xếp thời gian sản xuất đồng bộ, hợp lý để không lãng phí điện năng.
Ông Võ Hoàng Vũ - Giám đốc điều hành Công ty CP May Vĩnh Tiến cho biết: "Thực hiện theo Chỉ thị số 20 của Thủ tướng Chính phủ về việc Tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, công ty tiết kiệm tối thiểu là 2% điện năng tiêu thụ mỗi năm. Trước hết, về phía công ty sẽ chủ động đầu tư máy móc, thiết bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm điện năng thay thế các thiết bị lạc hậu. Ngoài ra, cũng sẽ thay thế dần các thiết bị đèn LED; trong quá trình sản xuất thì sắp xếp thời gian cho hợp lý, đồng bộ để không lãng phí".
Bằng những hoạt động tuyên truyền, ý thức thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên và có nhiều thay đổi góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Thu An