[In trang]
Điện lực Tuyên Quang tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trong cao điểm hè 2023
Thứ hai, 22/05/2023 - 08:11
Công ty Điện lực (​PC)Tuyên Quang chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên tuyền, nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh.
Công ty Điện lực Tuyên Quang hiện đang quản lý 06 trạm biến áp 110kV (11 máy biến áp) với tổng công suất là 373 MVA; 297,66 km đường dây 110kV; 2.479,24 km đường dây trung thế; 4.651,6 km đường dây hạ thế; 1.954 trạm/1.958 máy biến áp phân phối với tổng công suất là 489.563kVA. Xác định hệ thống lưới điện là “xương sống” trụ cột trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ, bảo đảm an ninh cung cấp điện thì việc tiết giảm điện năng sử dụng là điều vô cùng cần thiết.
Theo dự báo năm 2023 khả năng về cung ứng điện sẽ gặp nhiều khó khăn trong cao điểm của mùa hè, đặc biệt là thời gian từ tháng 5 - 8/2023. Vì thế, tiết kiệm điện là giải pháp hiệu quả để vừa tiết giảm chi phí vừa góp phần giảm tải cho ngành điện.
PC Tuyên Quang đã đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để từng bước nâng cao trách nhiệm, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các đối tượng khách hàng, đặt biệt là những khách hàng sử dụng điện lớn. Cụ thể, PC Tuyên Quang đã ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với những khách hàng công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn trên 1 triệu kWh/tháng. Khi lưới điện quá tải, ngành đi  sẽ thông báo đến khách hàng và khách hàng sẽ chủ động tiết giảm công suất theo thoả thuận, nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định.
Cán bộ công nhân viên trao đổi trực tiếp với khách hàng kế hoạch dự báo phụ tải. (Ảnh: PC Tuyên Quang)
Bên cạnh đó, PC Tuyên Quang cũng tích cực tuyên truyền tới các khách hàng cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh (hiện có trên hệ điều hành Androi và IOS); hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm, phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Ông Lương Quang Sương, Tổ dân phố 3, thị trấn Na Hang, huyện Na Hang, cho biết: từ đầu tháng 5 này, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát của gia đình ngày càng nhiều khi thời tiết trở nên nắng nóng hơn, nhờ các cán bộ Điện lực Na Hang tới tuyên truyền việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả ông đã biết thêm việc sử dụng thiết bị điện làm mát mùa hè như điều hòa (nên để nhiệt độ từ 26°C đến 28°C, sử dụng kết hợp với quạt điện để giúp không khí mát trong phòng được lưu thông tốt giúp tiết kiệm điện). Đồng thời, với trách nhiệm là Tổ trưởng tổ dân phố ông cũng sẽ vận động các nhân dân trong tổ dân phố tăng cường tiết kiệm điện tắt giảm các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng.
Hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị điện tiết kiệm hiệu quả. (Ảnh: PC Tuyên Quang)
Với những nỗ lực và giải pháp đồng bộ của PC Tuyên Quang và cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả từ phía khách hàng có vai trò rất quan trọng để chống quá tải, giảm bớt áp lực cho hệ thống lưới điện,qua đó góp phần đảm bảo chất lượng điện năng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hương Linh