[In trang]
Điện lực Hải Dương đạt chỉ tiêu 100% khách hàng ký kết điều chỉnh phụ tải
Thứ năm, 18/05/2023 - 08:09
Tính đến hết tháng 4/2023, Điện lực Hải Dương đã gặp gỡ và làm việc với 35/35 khách hàng (đạt 100% chỉ tiêu giao) để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) nhằm chuẩn bị cho công tác điều chỉnh phụ tải phi thương mại.
Việc tham gia điều chỉnh phụ tải điện là một hoạt động, giải pháp quan trọng của toàn ngành điện, giải pháp này nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần đảm bảo công tác cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn, và hạn chế các sự cố trên hệ thống điện, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Để tránh tình trạng biểu đồ phụ tải điện xấu gây nhiều thiệt hại cho nền kinh tế địa phương và cả doanh nghiệp, từ đầu năm 2023 Điện lực Hải Dương đã triển khai nhiều giải pháp để tăng cường nhận thức của doanh nghiệp trong việc sử dụng điện tiết kiệm điện, hiệu quả. Trong đó, đẩy mạnh công tác vận động khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải.
Đại điện Điện lực Thành phố Hải Dương ký thỏa thuận DR với các khách hàng (Ảnh: Điện lực Hải Dương)
Cụ thể, Điện lực Hải Dương tích cực triển khai chương trình quản lý nhu cầu điện và chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) phi thương mại thông qua việc xây dựng kế hoạch; phối hợp với Sở Công Thương lập danh sách các cơ sở/khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm và các khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh trở lên để vận động tham gia chương trình DR. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị tư vấn đến gặp gỡ, trao đổi thông tin với khách hàng về các nội dung, lợi ích, cách thức tham gia chương trình DR.
Tính đến hết tháng 4/2023, Điện lực Hải Dương đã gặp gỡ và làm việc với 35/35 khách hàng (đạt 100% chỉ tiêu giao) để ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) để chuẩn bị cho công tác điều chỉnh phụ tải phi thương mại.
Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian cao điểm hè 2023, Điện lực Hải Dương cũng tăng cường các giải pháp tuyên truyền vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Công ty đã ký hợp đồng với Đài phát thanh thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phát thanh đến các phường, xã và đưa hình ảnh hướng dẫn sử dụng tiết kiệm điện lên trang mạng điện tử thành phố. Đồng thời, nhanh chóng đưa ra những cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao do nhu cầu sử dụng điện mùa nắng nóng.
Thời gian tới, Điện lực Hải Dương sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và các tổ chức trên địa bàn thành phố thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó vừa đảm bảo nhu cầu cấp điện ổn định, vừa góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế tối đa ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất, kinh doanh; phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
Điện lực Hải Dương cũng kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức, tăng cường các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và chủ động tích cực tham gia chương trình DR do Công ty triển khai. Điện lực Hải Dương cam kết sẽ đồng hành, sát cánh cùng ngành điện và các doanh nghiệp trong việc thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải
Năm 2022, Điện lực Hải Dương đã rà soát toàn tỉnh có 367 khách hàng trong diện tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện. Điện lực Hải Dương đã ký kết chương trình với 351/367 khách hàng, tiềm năng tiết giảm khoảng 125 MW.
Minh Khuê