[In trang]
Hải Dương tích cực triển khai tiết kiệm điện năm 2023
Thứ tư, 22/03/2023 - 08:24
Doanh nghiệp, cơ quan hành chính, hộ gia đình, học sinh là những đối tượng được Công ty Điện lực (PC) Hải Dương đẩy mạnh các công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong suốt thời gian qua. Với những hiệu quả đã đạt được, đây sẽ là hoạt động được đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới.
PC Hải Dương quản lý vận hành, kinh doanh bán điện trên lưới điện từ 0,4kV đến 110 kV trên địa bàn tỉnh Hải Dương, trong đó: Đường dây 110kV với tổng chiều dài 393,446 km là tài sản ngành điện và 4,289 km là tài sản khách hàng. Số TBA 110kV 19 TBA/43 MBA, với công suất 1.944 MVA. Lưới điện trung thế có tổng chiều dài 2.880,393 km bao gồm cả tài sản của khách hàng. Lưới điện hạ thế có tổng chiều dài 5.230,658 km.
Mùa năng nóng năm 2023, với nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục phục vụ các mục tiêu kinh tế - xã hội, sản xuất, sinh hoạt PC Hải Dương đã đồng loạt triển khai các giải pháp trong cung ứng điện. Công ty đã chủ động gửi thông báo đến UBND huyện, xã và thị trấn trên địa bàn về việc đẩy mạnh công tác sử dụng điện An toàn, tiết kiệm, hiệu quả. Đặc biệt chủ động gặp gỡ, thông tin đến tất cả các khách hàng mua điện chuyên dùng trên địa bàn về công tác cung ứng điện các tháng cao điểm năm 2022.
Tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm cho khách hàng (Ảnh: PC Hải Dương)
Nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm điện được PC Hải Dương triển khai trong thời gian qua, trong đó tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong sử dụng tiết kiệm điện; phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn tỉnh triển khai tuyên truyền thực hiện giải pháp tiết kiệm điện, nhằm mục đích định hướng khách hàng thay đổi thói quen sử dụng điện để tiết kiệm và hiệu quả hơn.
Tại các Điện lực trực thuộc đã phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trên các phương tiện thông tin đại chúng thông qua các hình ảnh, video- clip, chữ chạy trên các màn hình, loa phóng thanh, trên website, mạng xã hội Facebook, Zalo... Các giải pháp tuyên truyền chủ yếu là tăng cường sử dụng các thiết bị hiệu suất năng lượng cao như đèn LED, tủ lạnh, máy lạnh, quạt, máy giặt... sẽ giúp giảm thiểu lượng điện tiêu thụ và tiết kiệm được chi phí. Hướng dẫn sử dụng thiết bị cũng như thói quen sử dụng điện nâng cao hiệu quả hiệu suất của thiết bị và giảm công suất tiêu thụ gây lãng phí.
Cùng với đó, PC Hải Dương đã phổ biến và tuyên truyền bộ Cẩm nang tiết kiệm điện trong gia đình, văn phòng và nhà xưởng đến các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. Công ty đã thực hiện ký kết thỏa thuận với các khách hàng trọng điểm thực hiện chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) trong mùa nắng nóng và thời tiết bất thường. Đến nay đã thực hiện ký kết thỏa thuận với 359/379 khách hàng đạt 94,7% kế hoạch đề ra. Để cải thiện hiệu quả sử dụng điện trong các ngành công nghiệp, các doanh nghiệp, Công ty Điện lực Hải Dương cũng khuyến nghị các đơn vị sản suất kinh doanh cần áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến và quản lý năng lượng hiệu quả, điều này giúp cho các doanh nghiệp giảm chi phí và tối ưu hóa quy trình sản xuất.
Nhân viên điện lực làm việc với Công ty Giầy Viet Star về chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) và giải pháp tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. (Ảnh: PC Hải Dương)
Bên cạnh các giải pháp tuyên truyền, những năm qua PC Hải Dương đã tập trung thay thế lắp đặt công tơ điện tử đo xa cho khách hàng sử dụng điện, dữ liệu đo đếm được ghi chép và hiển thị lên Web, App; qua hệ thống chăm sóc khách hàng của Công ty Điện lực Hải Dương khách hàng được hướng dẫn sử dụng quản lý, theo dõi công suất tiêu thụ hàng ngày. Đây là một bước hiện đại hóa hệ thống lưới điện phân phối, mang lại hiệu quả cao và cũng là giải pháp tiết kiệm phù hợp. Thông qua cơ sở dữ liệu đo xa, Công ty Điện lực Hải Dương kiểm soát được khách hàng có sản lượng điện bất thường hàng ngày, hàng tuần, tháng từ đó sẽ thông tin phối hợp với khách hàng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục.
Năm 2023, PC Hải Dương đẩy mạnh thực hiện các chủ đề trong tuyên truyền, triển khai triệt để các giải pháp trong đổi mới công nghệ, số hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả tiết kiệm điện.
Bằng việc đa dạng hoá công tác tuyên truyền, PC Hải Dương nỗ lực từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả tới khách hàng để cùng chung tay với PC Hải Dương nói riêng và ngành điện nói chung, đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội. 
Khánh An