[In trang]
[Infographic] Ngôi nhà xanh và tiết kiệm
Thứ tư, 15/03/2023 - 08:02
Tác phẩm infographic "Ngôi nhà xanh và tiết kiệm" của anh Nguyễn Trọng Nam – Phòng Kinh doanh Điện lực Tuy Phong – Công ty Điện lực Bình Thuận đạt giải Khuyến khích Cuộc thi truyền thông về tiết kiệm điện năm 2022 trong nhóm Đồng nghiệp EVN. Đây là những chỉ dẫn giúp sử dụng hiệu quả các thiết bị điện phổ biến trong hầu hết các gia đình.
Ý tưởng nội dung infographic Ngôi nhà xanh và tiết kiệm của anh Nam xuất phát từ thực tế nhiều người đang áp dụng sai phương pháp tiết kiệm điện, không những không tiết kiệm được điện năng mà ngược lại còn làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện. Mặt khác, một số người thường chi số tiền lớn để chọn mua thiết bị hiện đại với công nghệ tiết kiệm và được quảng cáo rầm rộ. Sau đó cứ mặc nhiên cho rằng công nghệ này sẽ giúp giảm điện năng hàng tháng cho gia đình và cứ thế sử dụng thả ga, mà không hiểu rằng nếu các thiết bị công nghệ hiện đại không được sử dụng đúng cách thì sẽ tiêu tốn điện năng nhiều hơn thiết bị bình thường nhưng được sử dụng hợp lý và khoa học.
Anh Nam đã tổng hợp một số thiết bị thường có hầu hết trong các gia đình và chỉ dẫn những thói quen dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được trong nội dung infographic bằng những hình ảnh minh họa sinh động, dễ hiểu, dễ nhớ.
Nguồn: EVN