[In trang]
Điện lực Đồng Tháp đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả
Thứ ba, 14/03/2023 - 08:20
Với mục tiêu hướng đến khách hàng, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực đối với xã hội và cộng đồng nhằm tri ân khách hàng qua thông điệp “Đồng hành cùng Khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”.
Năm 2022, ngành điện cả nước nói chung và PC Đồng Tháp nói riêng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn như: Phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của các doanh nghiệp, nhiều công trình đầu tư xây dựng chậm hoặc phải giãn tiến độ, nhiều dự án năng lượng mặt trời áp mái gặp khó khăn trong khâu vận hành... Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo sát sao của đội ngũ lãnh đạo cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong đơn vị, PC Đồng Tháp đã thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2022 Tổng công ty điện lực miền Nam giao.
Trong đó, sản lượng điện thương phẩm năm 2022 là 2 tỷ 827 triệu kWh, tăng 12,33% so với năm 2021, tăng 3,93% so với kế hoạch Tổng công ty giao (Kế hoạch giao là 2 tỷ 720 triệu kWh) và tăng 2,37% so với kế hoạch phấn đấu (2 tỷ 762 triệu kWh). Công tác dịch vụ khách hàng được đảm bảo. Tiết kiệm điện đạt 2,33% sản lượng điện thương phẩm.
Bên cạnh đó, với mục tiêu hướng đến khách hàng, năm 2022 Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực đối với xã hội và cộng đồng nhằm tri ân khách hàng với thông điệp “Đồng hành cùng Khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. 
Cụ thể, PC Đồng Tháp đã phối hợp với các địa phương và Hội Liên hiệp Phụ nữ Tỉnh thực hiện sửa chữa điện trong nhà và thay thế các thiết bị hư hỏng để đảm bảo an toàn khi sử dụng điện cho 600 hộ nghèo, hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn (thay bảng nhựa, đi dây, luồn ống, thay công tắc, ổ điện bị hỏng, mất an toàn; thay bóng đèn tròn, đèn huỳnh quang hiệu năng thấp bằng đèn led tiết kiệm điện).
Công ty Điện lực Đồng Tháp đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai nhiều chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện (Ảnh: Vietnamnet)
Ngay từ đầu năm 2022, PC Đồng Tháp đã lên sẵn kế hoạch để tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và triển khai thực hiện tuyên truyền cho 4.290 hộ gia đình sử dụng điện thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như: cẩm nang, tờ rơi, banner và phối hợp với các cơ quan báo chí truyền hình để truyền thông trên các kênh thông tin của địa phương. Công tác tuyên truyền được tăng cường mạnh mẽ vào những tháng mùa hè nắng nóng. Do vậy, ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn của người dân được cải thiện đáng kể. 
Ngoài ra, Công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện 16km đường dây điện trong chương trình "thắp sáng đường quê" bằng hệ thống đèn sử dụng năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp và 02km đường dây trong chương trình "Thắp sáng đường biên" nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 
Để thực hiện chủ đề năm 2023 của Tổng Công ty Điện lực Việt Nam là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” ngay từ những ngày đầu năm nay, PC Đồng Tháp xác định mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân. Đồng thời, định hướng đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm điện đến khách hàng và cộng đồng, phát huy mọi nguồn lực trong các hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí, tăng doanh thu, đảm bảo khả năng cân đối tài chính năm 2023 và đảm bảo an toàn trong vận hành hệ thống điện, nâng cao tính hiệu quả trong mọi hoạt động. 
Tố Quyên