[In trang]
Điện lực Bình Phước tiết kiệm hơn 6 triệu kWh điện trong 1 tháng
Thứ hai, 27/02/2023 - 09:14
Tháng 01/2023 tổng sản lượng điện tiết kiệm của Công ty Điện lực Bình Phước (PC Bình Phước) là 6,659,672 kWh, đạt tỉ lệ 2,84% so với tổng sản lượng điện thương phẩm.

Trong tháng 01 năm 2023, Công ty Điện lực Bình Phước đã đảm bảo cung cấp điện cho nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, thực hiện tốt công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp. Bên cạnh đó, PC Bình Phước đã thực hiện đồng bộ các giải pháp tiết kiệm điện trên toàn địa bàn tỉnh, thu được tổng sản lượng điện tiết kiệm là 6,659,672 kWh, đạt tỉ lệ 2,84% so với tổng sản lượng điện thương phẩm.

Nhân viên Điện lực Bình Phước kiểm tra công tơ cho khách hàng (Ảnh: PC Bình Phước)

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ tiết kiệm điện năng, trong tháng 1, công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cũng được quan tâm chú trọng. Cụ thể, các đơn vị đã tổ chức kiểm tra 2899,5 km đường dây cao áp. Đồng thời, phát quang được 237,2 km cây xanh dọc hành lang lưới điện cao áp và 175,3km cây xanh dọc khu vực đường dây hạ áp. Việc bảo vệ tốt hành lang an toàn lưới điện cũng góp một phần không nhỏ trong việc giảm thiểu các vụ tai nạn điện và giảm tỷ lệ tổn thất điện năng.

Trong tháng 2, PC Bình Phước tiếp tục tăng cường kiểm tra tình trạng vận hành lưới điện, hành lang, tình trạng mang tải các trạm biến áp, hạn chế sự cố xảy ra…. Đồng thời, theo dõi, giám sát, điều hành công tác tổn thất điện năng nhằm thực hiện đạt kế hoạch của quý I/2023.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai các chương trình tiết kiệm điện và tuyên truyền tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tuyên truyền và hướng dẫn khách hàng để các tiện ích giúp khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ như: Ứng dụng CSKH, Web CSKH, công cụ ước tính điện năng tiêu thụ.

Ngoài ra, theo dõi, báo cáo sản lượng hàng ngày của hệ thống điện mặt trời mái nhà lên hệ thống smov; Triển khai dự báo phụ tải tháng 03/2023; Theo dõi các đơn vị lập kế hoạch kiểm tra và khắc phục các trạm có tổn thất bất thường tháng; Hoàn tất thi công các công trình đầu tư xây dựng chuyển tiếp năm 2022; Tiếp tục hoàn thiện dữ liệu đầu tư xây dựng nhập trên phần mềm quản lý đầu tư xây dựng (IMIS) và sửa chữa lớn của Tổng công ty; Triển khai các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn theo kế hoạch năm 2023.

Việc triển khai đồng bộ và thực hiện có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện trong năm 2022 đã giúp tổng sản lượng điện tiết kiệm của PC Bình Phước là 81.891 MWh, đạt tỉ lệ 2,90% so với tổng sản lượng điện thương phẩm, vượt 0,80% so với chỉ tiêu được giao.

Tố Quyên