[In trang]
Thừa Thiên Huế hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2023
Thứ sáu, 17/02/2023 - 13:57
Ngày 13/2/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Kế hoạch số 37/KH-UBND về tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023. Sự kiện chính Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 25/3/2023 (Thứ Bảy).
Các nội dung hưởng ứng chiến dịch bao gồm tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên Báo Thừa Thiên Huế, Báo Công Thương, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV8). Bên cạnh đó, treo băng rôn tuyên truyền tại các Sở, Ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và tại một số tuyến đường, khu vực. Tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất tới phường, xã, tổ dân phố thông qua các tổ chức chính trị - xã hội để phát tờ rơi và qua hệ thống loa phát thanh của xã, phường.
Tổ chức tắt đèn chiếu sáng công cộng, chiếu sáng quảng cáo tại một số khu vực công cộng, tuyến phố (trừ các đèn tại khu vực các bệnh viện, đèn tín hiệu giao thông, đèn chiếu sáng phục vụ bảo vệ an ninh tại các khu vực trọng yếu trên địa bàn) từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy ngày 25/3/2023.
Đồng thời vận động người dân, doanh nghiệp tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20h30 đến 21h30 Thứ Bảy ngày 25/3/2023.
Để thực hiện tốt các hoạt động trên, UBND tỉnh đã giao các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ triển khai thực hiện.
Hướng dẫn thực hành tiết kiệm điện và phát decal nội dung tiết kiệm điện tại các doanh nghiệp (Ảnh: PC Thừa Thiên Huế)
Hàng năm, Chiến dịch Giờ trái đất luôn được ngành điện Thừa Thiên Huế tích cực hưởng ứng và duy trì đều đặn. Mỗi cá nhân đều ý thức được việc tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện; thực hiện kêu gọi, hưởng ứng và tranh thủ sự ủng hộ của khách hàng sử dụng điện trong Chiến dịch Giờ trái đất. Với nhiều hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, năm 2022 sản lượng tiết kiệm điện toàn tỉnh Thừa Thiên Huế ước đạt 39.496.687 kWh, tương đương khoảng 73 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng tiết kiệm điện khối sinh hoạt cao nhất với hơn 61%, khối sản xuất công nghiệp là 28,5%, hành chính sự nghiệp 6,7%, kinh doanh dịch vụ 2,2%.
Có thể nói, Chiến dịch Giờ trái đất là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn. Không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng một giờ đồng hồ mang tính biểu tượng mà qua đó, giúp cộng đồng nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Để đạt được mục tiêu đó, cần phải phải có sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng.
Chi tiết Kế hoạch số 37/KH-UBND tại đây.
Khánh An