[In trang]
Đồng Tháp nhân rộng mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện”
Thứ ba, 14/02/2023 - 08:25
Để thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả, tỉnh Đồng Tháp đã duy trì và xây dựng mới 350 mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện” với 7.514 thành viên, góp phần nâng cao thói quen trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại hộ gia đình.
Trong những năm qua, phong trào thi đua tiết kiệm điện đã được hưởng ứng mạnh mẽ và lan tỏa rộng khắp. Qua đó, góp phần giảm thiểu lượng tiêu thụ điện năng, mang lại những lợi ích thiết thực về kinh tế, tiết kiệm tối đa chi phí người sử dụng…
Được triển khai từ nhiều năm nay, mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện” trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp được hưởng ứng mạnh mẽ và hiệu quả. Năm 2022, BTV Hội LHPN tỉnh, Công ty Điện lực Đồng Tháp phối hợp trong công tác tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, hội viên phụ nữ sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả tại hộ gia đình thông các App, Zalo EVNSPC và các buổi sinh hoạt lệ chi, tổ hội, nhóm Zalo Hội LHPN các cấp. Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ lắp đặt thiết bị điện an toàn; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện như đèn LED, đèn Compact; sửa chữa điện, thay thế đường dây và đèn LED tiết kiệm điện cho 120 hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng đèn led tiết kiệm điện cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương (Ảnh: Báo Đồng Tháp)
Đến nay, các cấp Hội đã duy trì và xây dựng mới 350 mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện” với 7.514 thành viên, góp phần nâng cao thói quen trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại hộ gia đình.
Nhiều gia đình đã nhận ra hiệu quả tích cực sau khi tham gia "Tổ phụ nữ tiết kiệm điện". Chị Phạm Thị Ngọc Bích, Phường Mỹ Phú, TP Cao Lãnh, nhà có bốn thành viên, dù trước đây đã “quán triệt” các thành viên gia đình phải tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, nhưng hóa đơn tiền điện vẫn không giảm mấy. Từ ngày tham gia Tổ phụ nữ tiết kiệm điện, gia đình chị Thu đã thay thiết bị tiết kiệm điện và thay đổi thói quen sử dụng điện. Cụ thể, việc ủi quần áo thì cuối tuần thực hiện một lần. Việc dùng máy giặt cũng tương tự, chỉ bấm máy khi đủ số lượng quần áo... Chính vì vậy, hiện tại, mỗi tháng gia đình chị cũng tiết kiệm vài chục ngàn đồng. Số tiền không lớn, nhưng có ý nghĩa trong thời buổi khó khăn hiện nay.
Năm 2023, BTV Hội LHPN tỉnh và Công ty Điện lực Đồng Tháp tiếp tục phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả như: tập huấn kỹ năng tuyên truyền vận động hộ gia đình trên phạm vi toàn tỉnh sử dụng App, Zalo EVNSPC; sửa chữa điện, thay thế đường dây và đèn LED tiết kiệm điện cho hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; tiếp tục duy trì, nhân rộng mô hình “Tổ phụ nữ tiết kiệm điện”…
Có thể nói rằng, hiệu quả trong công tác tiết kiệm điện được xuất phát từ các mô hình tiết kiệm điện, từ đó tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân để có những hành động thiết thực, cụ thể.
Hương Linh