[In trang]
Điện lực Bắc Kạn giảm 0,58% tổn thất điện năng trong năm 2022
Thứ năm, 09/02/2023 - 09:00
Năm 2022, tỉ lệ tổn thất điện năng của Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) là 5,04%, giảm 0,58% so với kế hoạch năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao (5,62%), đồng thời, giảm 0,62% so với cùng kỳ năm 2021 (5,83%).
Một trong những giải pháp quan trọng hàng đầu để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tiết kiệm điện năng được ngành điện quan tâm chú trọng chính là giảm tỷ lệ tổn thất điện năng trên lưới điện. Song song với nhiệm vụ cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Bắc Kạn (PC Bắc Kạn) luôn chú trọng đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ tổn thất điện năng để tiết kiệm năng lượng.
Do đó, tỷ lệ tổn thất điện năng năm 2022 là 5,04%, giảm 0,58% so với kế hoạch năm của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao (5,62%), đồng thời, giảm 0,62% so với cùng kỳ năm 2021 (5,83%).
Nhân viên Điện lực Bắc Kạn tăng cường các giải pháp để giảm tổn thất điện năng (Ảnh: PC Bắc Kạn) 
Để có được kết quả này, ngày từ đầu năm 2022, PC Bắc Kạn đã chủ động tính toán tổn thất điện năng kỹ thuật và giao nhiệm vụ cụ thể cho các điện lực thành viên. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc việc giám sát kiểm tra thiết bị, đường dây để kịp thời phát hiện và khắc phục khiếm khuyết, hạn chế tối đa sự cố.
Đối với lưới điện 110 kV, PC Bắc Kạn tập trung giảm sự cố do sét đánh; Kịp thời dự báo, đánh giá các máy biến áp có khả năng bị quá tải để xây dựng phương án chống quá tải, đảm bảo hoàn thành chương trình chống quá tải, nhất là thời điểm trước mùa nắng nóng trong năm.
Đối với lưới điện trung áp, hàng tháng các đơn vị đã căn cứ vào kết quả thực hiện, so sánh với tính toán kỹ thuật, phân tích đường dây có tổn thất điện năng, biến động lớn về tổn thất điện năng và đưa ra phương án xử lý ngay trong các tháng tiếp theo.
Đặc biệt, thường xuyên tổng kiểm tra, rà soát các đường dây có tổn thất điện năng trên 5% và các đường dây có chênh lệch tổn thất điện năng trên 0,5% so với tính toán kỹ thuật, từ đó tìm ra nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để đối với những đường dây này.
Trong năm 2023, bên cạnh nhiệm vụ tiếp tục đầu tư cải tạo, nâng cấp các hệ thống điện để giảm tỷ lệ tổn thất điện năng, PC Bắc Kạn hy vọng nhận được sự chung tay của người dân trong việc sử dụng điện để giảm bớt áp lực cung ứng cho ngành điện cũng như chung tay góp sức cho mục tiêu tiết kiệm năng lượng của quốc gia.
Tố Quyên