[In trang]
Góp sức trẻ “Thắp sáng đường quê” bằng đèn năng lượng mặt trời
Thứ tư, 18/01/2023 - 10:20
Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Khánh Hòa (PC Khánh Hòa) vừa triển khai thực hiện chương trình "Thắp sáng đường quê" bằng đèn năng lượng mặt trời tại thôn Ngọc Sơn, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa.
Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng của PC Khánh Hòa năm 2022. Tại đây, Đoàn Thanh niên thực hiện lắp 23 đèn năng lượng mặt trời loại 90W với tổng giá trị công trình là 20 triệu đồng. 

Công trình "Thắp sáng đường quê" được bàn giao cho địa phương thôn Ngọc Sơn, xã Ninh An, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa (Ảnh: Thanh Bình)

Song song với chương trình “thắp sáng đường quê”, Đoàn Thanh niên PC Khánh Hòa cũng kết hợp triển khai chương trình “thắp sáng niềm tin”. Mục đích của chương trình nhằm hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi đây được thay bóng đèn, kiểm tra sửa chữa điện trong nhà, kinh phí sửa chữa và thay bóng đèn cho mỗi hộ gia đình là 1,1 triệu đồng.
Các chương trình được tổ chức không chỉ mang lại niềm vui, hạnh phúc, an ninh trật tự cho người dân nơi đây, mà đó còn là việc làm vô cùng ý nghĩa, thể hiện được trách nhiệm của ngành điện đối với cộng đồng, thắp sáng niềm tin về một tương lai tươi mới, góp phần làm thay đổi diện mạo của một vùng quê.
Anh Nguyễn Văn Minh Chiến – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Ninh An chia sẻ: "Thay mặt bà con nơi đây, chúng tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Điện lực các cấp, đặc biệt là Đoàn Thanh niên. Kể từ hôm nay, điện thắp sáng từ nhà ra ngõ, hy vọng tệ nạn xã hội sẽ không còn, an toàn giao thông được đảm bảo, chất lượng cuộc sống của người dân nơi đây được nâng cao”.
Sau khi công trình được bàn giao, bà con nơi đây không giấu nổi niềm vui mừng, hạnh phúc. Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ của ngành điện mà người dân đã có thể yên tâm hơn khi đi lại vào buổi tối. Việc thắp lên ánh sáng đèn đường không chỉ đảm bảo an ninh trật tự mà còn góp phần làm đẹp hơn đường làng, ngõ xóm nơi đây
Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tuổi trẻ PC Khánh Hòa góp phần lan tỏa phong trào xây dựng nông thôn mới ở các ngành, các cấp, góp phần thay đổi diện mạo quê hương ngày một hiện đại và văn minh.
Tuệ Lâm