[In trang]
Gần 4000 học sinh tại Hà Tĩnh tham gia hội thi tiết kiệm năng lượng
Thứ ba, 27/12/2022 - 09:50
Hơn 3.700 em học sinh khối THCS trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vừa có những trải nghiệm thú vị, bổ ích thông qua hội thi tiết kiệm năng lượng
Hội thi được tổ chức tại tại 6 trường học trên địa bàn 2 huyện, gồm: THCS Nguyễn Hữu Thái, THCS Đại Thành, THCS Cẩm Trung (Cẩm Xuyên); THCS Kỳ Sơn, THCS Kỳ Khang và THCS Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh). Đây là cơ hội để các em học sinh nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và lan tỏa thông điệp sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường đến mọi người.
Ban tổ chức trao giải thưởng cho các em học sinh trường THCS Nguyễn Hữu Thái (huyện Cẩm Xuyên) (Ảnh: Báo Hà Tĩnh) 
Thông qua các phần thi tranh tài hấp dẫn, các em học sinh đã sáng tạo lồng ghép thông điệp tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường bằng các tiểu phẩm kịch, hò, vè, vẽ tranh cổ động… Đồng thời, thể hiện khả năng hiểu biết của mình và tìm hiểu thêm những kiến thức về tiết kiệm điện, an toàn điện, tiết kiệm các nguồn năng lượng tự nhiên.
 
Hội thi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh bởi cách thức truyền đạt những kiến thức tiết kiệm điện vô cùng mới mẻ, hấp dẫn, sinh động và dễ nhớ, không hề khô khan, không gây nhàm chán.
 
Ông Trương Văn Thuận - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh (thuộc Sở Công Thương) cho biết: “Tuyên truyền về tiết kiệm năng lượng là một trong những hoạt động, nhiệm vụ được Sở Công Thương tập trung triển khai.
 
Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao kiến thức, hiểu biết về lợi ích của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm cho giáo viên và học sinh trong nhà trường, từ đó tạo sự lan tỏa, chuyển biến về ý thức, hành động trong cộng đồng về bảo vệ môi trường sống, hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm trong mọi hoạt động hàng ngày. Đồng thời, tạo ra được sân chơi, chương trình hoạt động ngoại khóa thường xuyên trong trong các nhà trường về giáo dục bảo vệ môi trường
”.
Tuệ Lâm