[In trang]
Anh chi 1 tỷ bảng triển khai biện pháp nhằm giảm tiêu thụ năng lượng
Thứ năm, 01/12/2022 - 13:12
Dự kiến, kế hoạch sẽ bắt đầu được thực hiện từ đầu năm sau đến tháng 3/2026 và sẽ giúp nước Anh đạt được mục tiêu giảm 15% lượng năng lượng tiêu thụ vào năm 2030.
Chính phủ Anh sẽ chi 1 tỷ bảng Anh (1,2 tỷ USD) để triển khai các dự án lắp đặt vật liệu cách nhiệt cho hộ gia đình từ đầu năm 2023. Kế hoạch này nhằm mở rộng đối tượng được hưởng chính sách thay vì chỉ tập trung vào các hộ gia đình khó khăn hơn trước đây.
Dự kiến, kế hoạch trên sẽ bắt đầu được thực hiện từ đầu năm sau đến tháng 3/2026 và sẽ giúp nước Anh đạt được mục tiêu giảm 15% lượng năng lượng tiêu thụ vào năm 2030.
Theo Bộ trưởng Tài chính Anh Jeremy Hunt, chương trình này sẽ giúp hàng trăm nghìn người trên khắp nước Anh có thể cách nhiệt tốt hơn cho nhà của họ để giảm tiêu thụ năng lượng, theo đó sẽ giúp các hộ gia đình tiết kiệm hàng trăm bảng Anh mỗi năm.
Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh doanh và Năng lượng Anh Grant Shapps cho rằng kế hoạch này cũng sẽ giúp nước Anh giảm phụ thuộc vào nguồn năng lượng nhập khẩu.
Theo Bộ trưởng Shapps, Chính phủ Anh cũng đã chi 18 triệu bảng Anh cho chiến dịch thông tin khuyến khích người dân gia cố lại nhà của họ để chống gió lùa, tắt máy sưởi ở những phòng trống và bật thiết bị lò hơi sưởi ấm ở mức nhiệt thấp hơn thường lệ.
Hiện nay, các khoản trợ cấp lắp đặt vật liệu cách nhiệt áp dụng với những người ở nhà ở xã hội hoặc những người thu nhập thấp.
Tuy nhiên, theo chính sách mới, khoảng 80% số tiền hỗ trợ trên sẽ cung cấp cho những người không đủ điều kiện được hưởng tính theo mức thu nhập nhưng nhà của họ không đáp ứng mục tiêu sử dụng năng lượng hiệu quả.
Số tiền 1 tỷ bảng Anh này nằm trong khoản ngân sách đầu tư cho việc sử dụng năng lượng hiệu quả trị giá 12,6 tỷ bảng Anh theo kế hoạch được giải ngân đến năm 2028 mà Bộ trưởng Tài chính Hunt công bố ngày 17/11 vừa qua.
Văn phòng Trách nhiệm ngân sách Anh (OBR) mới đây cho biết mức sống của các gia đình ở nước này có thể sẽ giảm 7,1% vòng trong 2 năm tới, mức giảm lớn nhất trong 6 thập kỷ qua.
Dự kiến, khoản trợ cấp của Chính phủ Anh cho các hóa đơn năng lượng hộ gia đình tại Anh vào khoảng 25 tỷ bảng Anh trong năm tài chính hiện tại và ước tính giảm xuống mức 13 tỷ bảng Anh trong năm tài chính 2023/2024.
Trần Quyên