[In trang]
Pháp dự kiến đạt doanh thu 31 tỷ euro từ năng lượng tái tạo
Thứ bảy, 01/10/2022 - 08:57
Theo ước tính mới nhất của Ủy ban Điều tiết năng lượng Pháp, năng lượng gió sẽ đóng góp phần lớn doanh thu, lên tới 21,7 tỷ euro; quang điện sẽ mang lại 3,5 tỷ euro và thủy điện mang lại 1,7 tỷ euro.
Ngày 8/11, Ủy ban Điều tiết năng lượng Pháp (CRE) cho biết lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ mang lại cho nước này doanh thu 30,9 tỷ euro (31,1 tỷ USD) trong năm 2022 và 2023.
Theo ước tính mới nhất của CRE, năng lượng gió sẽ đóng góp phần lớn doanh thu, lên tới 21,7 tỷ euro; quang điện sẽ mang lại 3,5 tỷ euro và thủy điện mang lại 1,7 tỷ euro.
Tuabin điện gió trên cánh đồng cải dầu ở Boissy-La-Rivire, Pháp. (Nguồn: Bloomberg)
Theo CRE, nguồn thu từ năng lượng tái tạo sẽ mang lại cho nước Pháp nguồn tài chính quan trọng để tài trợ cho các chương trình lá chắn thuế quan (giảm tổng số tiền thuế phải nộp của một cá nhân hoặc một doanh nghiệp) và các biện pháp giảm sốc thị trường, được thiết kế nhằm bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp nước này trong bối cảnh giá năng lượng tăng cao.
[Pháp: Lạm phát trong tháng 10 tăng mạnh nhất kể từ năm 1985]
Tuy nhiên, CRE cũng cảnh báo khả năng sớm chấm dứt các hợp đồng hỗ trợ đối với một số nhà sản xuất năng lượng tái tạo, điều này có thể tạo ra khoản lỗ lũy kế từ 6-7 tỷ euro cho quốc gia này vào năm 2022 và 2023.
Cơ quan này cũng khuyến nghị Pháp cần đánh thuế mạnh hơn đối với các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực năng lượng tái tạo không tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu.
Văn Tuấn