[In trang]
Gia tăng số lượng doanh nghiệp tham gia Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022
Thứ năm, 24/11/2022 - 13:15
Hội đồng giám khảo đã tổ chức chấm sơ khảo các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022. Lễ trao Giải Hiệu quả năng lượng năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng tháng 12 năm 2022 tại Hà Nội.
Trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019-2030, Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Khoa học và công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) tổ chức 3 giải thưởng: Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022, Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng năm 2022, Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022.
Chấm sơ khảo "Giải thưởng hiệu quả năng lượng trong công nghiệp năm 2022"
Ông Nguyễn Đình Hiệp - Chủ tịch Hội VECEA cho biết: “Các giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022 đã thu hút sự quan tâm, tham dự của đông đảo các doanh nghiệp khắp cả nước. Số lượng hồ sơ tham gia các giải thưởng đều tăng so với năm 2021. Đặc biệt, ngoài các doanh nghiệp trong nước, ban tổ chức còn nhận được hồ sơ tham gia của không ít doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với các giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng ấn tượng”.  
Theo thống kê từ Ban tổ chức, Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022 đã nhận được 46 hồ sơ tham gia giải công nghiệp từ các doanh nghiệp với đa dạng lĩnh vực như sản xuất xi măng, thực phẩm, thép, đồ uống,...; 25 hồ sơ tham gia giải công trình xây dựng đến từ các đài truyền hình, bệnh viện, khách sạn, trung tâm thương mại,...; hàng trăm sản phẩm thuộc 11 nhãn hàng tham gia giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất trong các lĩnh vực như bình nước nóng, điều hoà, đèn led,... 
Về chất lượng hồ sơ năm nay, Ban tổ chức cho biết các doanh nghiệp nộp khá sớm và đầy đủ, chi tiết. Điều này thể hiện mức độ quan tâm ngày càng lớn của các doanh nghiệp về chương trình cũng như về các giải pháp, sản phẩm tiết kiệm năng lượng. 
Hội đồng giám khảo các Giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022 có đại diện Bộ Công Thương; đại diện Hội VECEA; đại diện một số hội, hiệp hội, viện nghiên cứu, chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng.... Tiến hành chấm chung khảo, các hội đồng sẽ được chia thành các tiểu ban theo lĩnh vực, chuyên môn như lĩnh vực điện, nhiệt lạnh công nghiệp, chế biến thực phẩm, bia-rượu-nước giải khát, công nghiệp nặng…
Sau khi chấm sơ khảo và trung khảo để lựa chọn được doanh nghiệp, sản phẩm đạt giải cao. Đại diện Ban tổ chức và Hội đồng giám khảo sẽ bố trí 2 đoàn kiểm tra ở phía Bắc và phía Nam để tổ chức xác minh tại doanh nghiệp, đảm bảo tính xác thực, công tâm, minh bạch, công bằng cho các doanh nghiệp.
Lễ trao Giải Hiệu quả năng lượng năm 2022 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng tháng 12 năm 2022 tại Hà Nội.
Tố Quyên