[In trang]
Tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện cho gần 400 học sinh trường THPT thành phố Trà Vinh
Thứ năm, 17/11/2022 - 14:18
Vừa qua, Điện lực thành phố Trà Vinh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả cho 395 học sinh tại Trường THPT thành phố Trà Vinh.
Buổi tuyên truyền nhằm mục đích trang bị cho học sinh những kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, góp phần làm thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng điện, hình thành ý thức tiết kiệm điện cho học sinh, gia đình, cộng đồng và xã hội. Đồng thời, giáo dục kỹ năng sống, nhận thức đúng đắn về ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, phòng tránh tai nạn điện cho học sinh THPT.
Nhân viên Điện lực thành phố Trà Vinh phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện cho học sinh Trường THPT thành phố Trà Vinh. (Ảnh: PC Trà Vinh)
Thông qua buổi tuyên truyền, các em học sinh được hướng về cách sử dụng an toàn, tiết kiệm điện đối với các thiết bị gia dụng như bóng đèn, quạt điện, máy lạnh, máy bơm nước, nồi cơm điện, máy giặt… 
Với cách truyền đạt gần gũi, các nội dung tuyên truyền được lồng ghép qua các câu hỏi có thưởng liên quan đến kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, do đó các em học sinh rất nhiệt tình hưởng ứng, góp phần tạo nên không khí sôi nổi, học mà chơi chơi mà học, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ và dễ áp dụng.  
Thầy Trần Văn Út, Phó Hiệu trưởng Trường THPT thành phố Trà Vinh cho biết: “Những năm qua, hưởng ứng chủ trương về tiết kiệm điện, trong những buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu chỉ đạo Đoàn Trường hướng dẫn học sinh tắt tất cả các thiết bị có liên quan đến điện năng khi tan trường hoặc không sử dụng”.
Được biết, trước đó, Điện lực thành phố Trà Vinh cũng đã có buổi tuyên truyền với nội dung trên tại Trường Tiểu học Hùng Vương, phường 5, thành phố Trà Vinh.
Tố Quyên