[In trang]
Khai mạc triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội năm 2022
Thứ tư, 26/10/2022 - 13:59
Sáng 26/10/2022, hội chợ triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội 2022 đã được khai mạc với chủ đề “Chuyển dịch năng lượng - Môi trường bền vững”.
Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp có môi trường giao dịch thương mại, đầu tư thực hiện các giải pháp kỹ thuật, Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội chợ ENTECH HANOI 2022. Hội chợ đã tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó  tập trung công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc triển lãm
Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.
Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ…. Hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Năng lượng là tài nguyên quý giá của mỗi quốc gia trên thế giới. Sự phát triển bền vững của mỗi quốc gia gắn bó mật thiết với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Để hỗ trợ tốt cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện tốt mục tiêu tiết kiệm năng lượng, Ủy ban nhân dân thành phố đã chỉ đạo Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan ban ngành triển khai rộng rãi việc tăng cường tiết kiệm năng lượng giai đoạn 2020-2025 thông quá các chương tình, hoạt động cụ thể."
Hội chợ ENTECH HANOI 2022 thu hút 120 doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,… Tại Hội chợ 180 gian hàng trưng bày trực tiếp, trên 120 gian hàng triển lãm ảo giới thiệu những công nghệ mới nhất về  tiết kiệm năng lượng trong sản xuất công nghiệp và công trình xây dựng, năng lượng tái tạo, các trang thiết bị hiệu suất cao trong lĩnh vực năng lượng, sản phẩm dán nhãn năng lượng,… 
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm quốc tế công nghệ năng lượng - môi trường Hà Nội năm 2022
Cũng tại lễ khai mạc, đại diện cơ quan chính sách nước và môi trường Hàn Quốc đã bày tỏ hy họng ENTECH Hanoi sẽ góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước, góp phần quan trọng trong sự hợp tác và giao lưu quốc tế, là nơi dẫn đầu kỹ thuật mới, và cũng là nơi mở ra tương lai về trung hòa các bon.
Các hoạt động được tổ chức tại Hội chợ bao gồm: giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của các doanh nghiệp trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường Hà Nội, các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp nước ngoài. Các hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng và môi trường, các chương trình kết nối kinh doanh trong nước và quốc tế, các hoạt động liên quan đến tuyên truyền về sử dụng năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường.
Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại một số chương trình đồng hành và tiếp nối ENTECH HANOI 2022.
Đại diện doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm, giải pháp tiết kiệm năng lượng.
ENTECH HANOI là hội chợ chuyên ngành công nghệ năng lượng - môi trường được tổ chức thường niên với mong muốn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối và quảng bá sản phẩm của mình ra thế giới. Những năm qua, Hội chợ đã thu hút sự được sự quan tâm, tham gia của đông đảo các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hội chợ được Bộ Công thương đánh giá là triển lãm về năng lượng và môi trường lớn và lâu đời nhất tại Việt Nam. 
ENTECH HANOI 2022 diễn ra trong 3 ngày từ 26-28 tháng 10 năm 2022. Triển lãm hứa hẹn là môi trường giao thương sôi động, hợp tác kinh doanh về lĩnh vực hiệu quả năng lượng – môi trường giữa doanh nghiệp và các nhà cung cấp thiết bị trong và ngoài nước, đáp ứng yêu cầu của Bộ Công Thương và UBND Thành phố Hà Nội: Tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động để thực hiện tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường, chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả… góp phần tái cơ cấu nhằm phát triển kinh tế - xã hội theo hướng tăng trưởng "Xanh", bền vững.
Tố Quyên -  Phương Loan