[In trang]
Xây dựng ý thức tiết kiệm điện cho học sinh
Thứ ba, 11/10/2022 - 11:43
Thông qua các hoạt động tuyên truyền cho đối tượng học sinh đã giúp các em nhận thức và hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Nhận thức sâu sắc về vai trò của việc tiết kiệm năng lượng, thời gian gần đây, các cơ quan điện lực đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các em học sinh - những chủ nhân tương lai của đất nước, hướng các em trở thành những tuyên truyền viên nhí để  lan tỏa những thông điệp hữu ích về tiết kiệm điện đến gia đình và xã hội.
Mới đây nhất, Điện lực Bến Cát ( Bình Dương) đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo, Thị đoàn thị xã Bến Cát tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm điện trong trường học” đồng loạt tại 15 trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn. Hoạt động này nhằm góp phần nâng cao nhận thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đối với các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Thông qua cuộc thi, các em nhận thấy vai trò của mình trong việc vận động gia đình thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện cũng như tham gia cùng cộng đồng sử dụng năng lượng hiệu quả.
Các em học sinh sôi nổi tham gia trả lời câu hỏi về tiết kiệm điện trong gia đình và nhà trường trong buổi sinh hoạt dưới cờ (Ảnh: ĐVCC)
Cuộc thi có sự tham gia của 23.000 học sinh của 15 trường tiểu học và THCS. Tại đây, ban tổ chức đặt ra nhiều tình huống và các câu hỏi về sử dụng điện an toàn và hiệu quả, thu hút sự tham gia của các em học sinh. Thí sinh trả lời đúng câu hỏi được trao tặng 01 phần quà là 10 quyển vở.
Cũng tại cuộc thi, đại diện Điện lực Bến Cát cũng hướng dẫn cho các em cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình và trường học tiết kiệm, an toàn và hiệu quả. Đồng thời giúp các em nâng cao nhận thức về sử dụng điện, nâng cao tuổi thọ các thiết bị điện, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.
Cùng chung mục đích nhưng với cách tổ chức hoạt động ngoại khóa, sáng 7/10, Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Trường Tiểu học Bắc Hồng (Thị xã Hồng Lĩnh) tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” năm 2022.
Gần 1.200 học sinh tiểu học trường tiểu học Bắc Hồng (Hà Tĩnh) học cách tiết kiệm điện thông qua hoạt động ngoại khoá (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)
Trong khuôn khổ chương trình, gần 1.200 học sinh Trường Tiểu học Bắc Hồng (Thị xã Hồng Lĩnh – Hà Tĩnh) cũng đã được trang bị các kiến thức tiết kiệm điện thông qua những trò chơi vui nhộn, tiểu phẩm hài hước, qua đó góp phần xây dựng ý thức bảo vệ nguồn năng lượng quốc gia.
Chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục ý thức tiết kiệm điện đối với lứa tuổi học sinh tiểu học. Mỗi hành động tiết kiệm năng lượng của các cháu, của mỗi gia đình, sẽ góp phần giảm mức tiêu thụ điện, giảm thiểu khí thải ô nhiễm môi trường, tiết kiệm một phần lớn chi phí cho gia đình và quốc gia”, Ông Nguyễn Trường Giang, Giám đốc Điện lực Thị xã Hồng Lĩnh nhấn mạnh.
Trước thực trạng giá nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện ngày một tăng cao thì việc sử dụng điện tiết kiệm lại càng cần thiết và hết sức có ý nghĩa. Thông qua các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện sẽ góp phần thay đổi nhận thức và thói quen sử dụng điện, hình thành ý thức tiết kiệm điện cho các em học sinh.
Minh Khuê