[In trang]
Điện lực Trà Vinh tiết kiệm được 2,32 triệu kWh điện trong tháng 8
Thứ tư, 28/09/2022 - 10:28
Trong tháng 8/2022 Công ty Điện lực Trà Vinh (PC Trà Vinh) tiết kiệm được 2,32 triệu kWh điện. Lũy kế 08 tháng, công ty thực hiện tiết kiệm được 18,56 triệu kWh điện, đạt 2,28% sản lượng điện thương phẩm.
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khiến giá nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện từ đầu năm đến nay tăng rất cao, gây khó khăn cho ngành điện trong việc cung ứng. Do đó, trong những tháng qua, PC Trà Vinh đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng, tổ chức đẩy mạnh các biện pháp tiết kiệm điện.
Công nhân Công ty Điện lực Trà Vinh lắp đặt điện kế các khu vực vùng nông thôn chưa có điện thuộc xã Tập Sơn huyện Trà Cú tỉnh Trà Vinh (Ảnh: PC Trà Vinh)
Kết quả, trong tháng 8 năm 2022 Công ty Điện lực Trà Vinh tiết kiệm được 2,32 triệu kWh điện và đạt 2,27% sản lượng điện thương phẩm tháng. Trong đó, đối tượng hành chính sự nghiệp tiết kiệm 59.499 kWh; chiếu sáng công cộng tiết kiệm 18.128 kWh; ánh sáng sinh hoạt - kinh doanh dịch vụ tiết kiệm 1.314.424 kWh; doanh nghiệp sản xuất tiết kiệm 926.997 kWh. Lũy kế 08 tháng, Công ty thực hiện tiết kiệm điện được 18,56 triệu kWh, đạt 2,28% sản lượng điện thương phẩm. Tất cả 9 Điện lực thị xã, huyện và thành phố đều đạt, vượt 2,1% sản lượng điện thương phẩm.
Để có được những kết quả trên, PC Trà Vinh đã phối hợp với các Sở, cơ quan ban ngành thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tiết kiệm điện. Trong đó, nổi bật là công tác lập kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều chương trình tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm đến các doanh nghiệp, cơ quan hành chính, trường học và toàn thể người dân trên địa bàn.
Cụ thể, PC Trà Vinh và các đơn vị trực thuộc đã, đang tập trung tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng điện tiết kiệm như: Khuyến cáo sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng; thay các bóng đèn sợi đốt bằng đèn LED, đèn tiết kiệm điện; sử dụng điều hòa ở nhiệt độ không dưới 26 độ C; thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị điện trong gia đình, hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm và tắt các thiết bị điện khi không sử dụng.
Bên cạnh đó, tư vấn người dân lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà; lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời; sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện (đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter...);  không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng,…). Đồng thời, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp sử dụng năng lượng trọng điểm tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải khi thiếu nguồn điện; chú trọng các giải pháp tiết kiệm điện trong nuôi tôm, nâng cao hiệu quả sử dụng điện của các khách hàng công nghiệp,...
PC Trà Vinh cũng khuyến cáo khách hàng, người dân theo dõi sản lượng điện sử dụng trên app cài trên điện thoại, Zalo… Hoặc cập nhật các thông tin tại trang web https://cskh.evnspc.vn để hiểu rõ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như: tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải,... để điều chỉnh nhu cầu điện sao cho tiết kiệm, hiệu quả.
Bên cạnh những biện pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức sử dụng điện của người dân. Về mặt kỹ thuật, PC Trà Vinh vẫn luôn chú trọng đến công tác cải tạo và xây dựng mới các công trình đường lưới điện, nâng cấp các trạm biến áp; xây dựng phương án vận hành, hoán chuyển các máy biến áp để hạn chế tổn thất điện năng và tình trạng quá tải gây mất điện.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, PC Trà Vinh mong tiếp tục nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, để cùng chung tay giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện của tỉnh Trà Vinh nói riêng và trên trong toàn ngành điện nói chung.
PC Trà Vinh cho biết, thành công của các chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện không chỉ thể hiện ở con số điện năng tiết kiệm được mà còn góp phần nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho người dân, giúp người dân chủ động thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện, tạo sự chuyển biến tích cực trong cộng đồng dân cư góp phần phát triển kinh tế - xã hội.
Tố Quyên