[In trang]
Khoá đào tạo Kiểm toán viên năng lượng tháng 10/2022
Thứ sáu, 16/09/2022 - 16:49
Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững, Bộ Công Thương phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về Tiết kiệm Năng lượng - ENERTEAM, tổ chức khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng”. Chương trình đào tạo nằm trong hoạt động thường niên của Chương trình Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 - 2030.
Khoá đào tạo "Kiểm toán viên năng lượng" nhằm mục đích nâng cao năng lực cho các đơn vị thuộc Sở Công thương các tỉnh, Thành phố trực thuộc Trung ương; Trung tâm Khuyến công, Phát triển công nghiệp; Các đơn vị, cá nhân tư vấn trong việc tổ chức, triển khai các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.
Khoá đào tạo "Kiểm toán viên năng lượng" dự kiến diễn ra từ ngày 04 đến ngày 15 tháng 10/2022
Đối tượng tham gia khóa đào tạo là người tốt nghiệp đại học trở lên lĩnh vực năng lượng, các ngành kỹ thuật hoặc các ngành có liên quan, có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực năng lượng. Thời gian đào tạo dự kiến từ ngày 04 đến 15 tháng 10 năm 2022.
Tại khóa đào tạo, các giảng viên là các chuyên gia Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công Thương, Trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ chí Minh, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh, Đại học Công nghiệp và ENERTEAM sẽ giúp học viên nắm bắt được các quy định của pháp luật về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các kiến thức về cơ hội tiết kiệm năng lượng trong các hệ thống tiệu thụ năng lượng lớn như: hệ thống điện, hệ thống khí nén; hệ thống chiếu sáng; hệ thống lạnh và điều hòa không khí; hệ thống bơm, quạt...
Bên cạnh đó, học viên sẽ được giới thiệu về các thiết bị đo kiểm dùng trong kiểm toán năng lượng, hướng dẫn thực hiện báo cáo kiểm toán năng lượng theo quy định. 
Học viên hoàn thành khoá đào tạo và bài thi sát hạch sẽ được Bộ Công Thương cấp chứng chỉ hành nghề “Kiểm toán viên năng lượng” có giá trị toàn quốc.
Đơn vị, cá nhân đăng ký khóa đào tạo “Kiểm toán viên Năng lượng” tại đây.
Tố Quyên