[In trang]
Điện lực Tiên Yên (PC Quảng Ninh) tuyên truyền hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả trong mùa nắng nóng
Thứ ba, 30/08/2022 - 13:36
Để giảm áp lực quá tải tới hệ thống điện truyền tải chung cũng như đảm bảo nhu cầu điện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là tránh việc chi phí tiền điện cao, Điện lực Tiên Yên khuyến cáo các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình thời tiết năm 2022 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường. Thời tiết nắng nóng kéo dài là nguyên nhân khiến nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao khiến hóa đơn tiền điện có thể tăng đột biến vào những tháng cao điểm nắng nóng. Để đảm bảo cung ứng điện ổn định phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, giảm chi phí tiền điện cho khách hàng, Điện lực Tiên Yên khuyến cáo khách hàng cần sử dụng điện tiết kiệm, tránh được việc hóa đơn tiền điện tăng cao.
Công nhân Điện lực Tiên Yên hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả
Ông Vũ Thế Lân – Phó giám đốc kinh doanh Điện lực khuyến nghị khách hàng nên sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”. Tắt thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26-27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt), vệ sinh máy theo định kỳ để giúp máy lạnh hoạt động ổn định, tăng khả năng làm lạnh và ít tiêu hao điện năng; nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng. Khuyến khích khách hàng tích cực sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo để giảm tiền điện ở các bậc giá cao, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên.
Công nhân Điện lực Tiên Yên hướng dẫn khác hàng sử dụng thiết bị điện tiết kiệm hiệu quả
Các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; hạn chế sử dụng các thiết bị điện cùng một lúc và các thiết bị tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm (nhất là từ 17 giờ đến 20 giờ hàng ngày). Các đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng thay thế các đèn trang trí, đèn chiếu sáng bằng đèn tiết kiệm điện; điều chỉnh thời gian chiếu sáng đường phố hợp lý theo từng mùa trong năm. Các khách sạn, nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại sử dụng đèn tiết kiệm điện, đèn LED thay cho đèn công suất lớn.
Điện lực Tiên Yên rất mong nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Trong các tháng cao điểm nắng nóng, có thể hóa đơn tiền điện sẽ tăng cao vì vậy quí khách hàng phối hợp giám sát việc ghi chỉ số công tơ. Khi có ý kiến thắc mắc, đề nghị quí khách hàng liên hệ theo số điện thoại Tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc 19006769 (24/7) để được tư vấn và giải đáp.
Nguồn: NPC