[In trang]
Đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
Thứ năm, 28/07/2022 - 11:46
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung chỉ đạo điều hành đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân.
Ngày 23/7/2022 Văn phòng Chính phủ có văn bản 4635/VPCP-CN gửi Bộ trưởng Bộ Công Thương và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân.
Văn bản nêu rõ, tổng hợp thông tin, báo chí và dư luận liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành (Văn bản số 581/2022/TTĐT ngày 6/7/2022 của Cổng Thông tin điện tử Chính phủ) có trích thông tin tại Báo điện tử Tuổi trẻ thành phố Hồ Chí Minh về sự cố mất điện trên diện rộng ở phía Bắc vào ngày 4/7/2022 được cho là một cảnh báo nguy cơ thiếu điện.
Phó Thủ tướng yêu cầu đảm bảo cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân
Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành có ý kiến như sau: Sự cố mất điện trên diện rộng tại miền Bắc ngày 4/7/2022 là sự cảnh báo về nguy cơ thiếu điện, nhất là khu vực miền Bắc trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành yêu cầu đồng chí Bộ trưởng Bộ Công Thương, đồng chí Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam tập trung công tác chỉ đạo điều hành về cung ứng điện, khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 1813/CĐ-TTg ngày 24/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Kết luận của Thường trực Chính phủ tại văn bản số 108/TB-VPCP ngày 13/4/2022, Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 200/TB-VPCP ngày 9/7/2022 và các giải pháp cần thiết, phù hợp, hiệu quả, đúng quy định để bảo đảm cung ứng đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu điện; kịp thời báo cáo những vấn đề vượt thẩm quyền.
Trong bối cảnh giá nhiên liệu đầu vào cho sản xuất điện từ đầu năm đến nay tăng rất cao (như than, khí, dầu ….) thì việc sử dụng điện tiết kiệm lại càng rất cần thiết và hết sức có ý nghĩa, góp phần giảm bớt chi phí cho hệ thống điện quốc gia.
Tập đoàn điện lực Việt Nam đề nghị người dân, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cần chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt vào các giờ cao điểm trưa và tối, cụ thể là buổi trưa từ 11h30 đến 14h30, buổi tối từ 20h00 đến 22h00. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hòa nhiệt độ (đặt ở mức 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt) và chú ý không nên sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn.
Hương Linh