[In trang]
Khai mạc triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh
Thứ năm, 21/07/2022 - 16:22
Ngày 20/7, Triển lãm quốc tế lần thứ 15 về Công nghệ và Thiết bị điện - Vietnam ETE 2022 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh - Enertec Expo 2022 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp trong ngành và các lĩnh vực liên quan giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, gia tăng kết nối khắc phục khó khăn trong sản xuất kinh doanh hậu đại dịch. Chương trình được sự ủng hộ, chỉ đạo của Bộ Công Thương và được sự chấp thuận chủ trương Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh, do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì, Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam và Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ Tp.Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.
Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo được tổ chức nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm năng lượng, tăng cường xúc tiến thương mại, tìm kiếm đối tác mới tiềm năng, cũng như định hướng phát triển ngành công nghiệp năng lượng cho tương lai, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia là hoạt động rất hữu ích cho nền kinh tế.
Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 sẽ mở cửa trong 3 ngày, từ ngày 20 đến ngày 22/7/2022.
Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 quy tụ gần 500 gian hàng của hơn 300 doanh nghiệp với tổng diện tích 10.000m2 giới thiệu thiết bị và hệ thống phát điện; công nghệ và thiết bị điện thông minh; thiết bị điện dân dụng; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh; dịch vụ và giải pháp điện. Trong đó, còn có một số gian hàng của hiệp hội tại Thành phố Hồ Chí Minh như Hội Doanh nghiệp cơ khí-điện; Hội tự động hóa, Hội cơ khí; Doanh nghiệp đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng; Doanh nghiệp Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực và công nghiệp tiềm năng... Ngoài ra còn có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia như Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc…
Bên cạnh đó, Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 tiếp tục hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc (Koema) tổ chức Triển lãm Điện và Năng lượng Thông minh Hàn Quốc 2022 (Kosef) với sự tham dự của gần 100 công ty trên diện tích hơn 3000m2 trưng bày. Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ giới thiệu nhiều thành tựu, sản phẩm mới nhất về lĩnh vực thiết bị điện và năng lượng tại triển lãm, kỳ vọng tạo ra nhiều cơ hội hợp tác và mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Hơn 300 doanh nghiệp trưng bày gần 500 gian hàng giới thiệu thiết bị và hệ thống phát điện; công nghệ và thiết bị điện thông minh; thiết bị điện dân dụng; năng lượng tái tạo và năng lượng xanh.
Khai mạc tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp và các ngành thiết bị điện của Việt Nam đã không ngừng phát triển nhờ tăng cường đầu tư, tiếp nhận, chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến để sản xuất các sản phẩm có chất lượng tốt đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Do đó, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả và đẩy mạnh ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết và là giải pháp có tầm quan trọng hàng đầu trong việc thực thi chiến lược phát triển năng lượng quốc gia trong giai đoạn sắp tới.
“Chính vì vậy, Triển lãm quốc tế về công nghệ và thiết bị điện – Vietnam ETE 2022 và Hội chợ Triển lãm quốc tế Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh – Enertec Expo 2022, là sự kiện thường niên quan trọng của Tp. Hồ Chí Minh trong việc giới thiệu những sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh đến doanh nghiệp và người tiêu dùng. Đây là cơ hội cho doanh nghiệp nhằm tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ mở rộng sản xuất kinh doanh. Qua đó góp phần tích cực cho sự phát triển ngành điện và năng lượng, hướng đến sử dụng hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng để phục vụ tốt hơn cho phát triển kinh tế - xã hội."
Cùng quan điểm, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng "Vietnam ETE và Enertec Expo 2022 còn mang lại cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, mở rộng sản xuất kinh doanh... bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, giải pháp... Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp, xã hội và người tiêu dùng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Đại diện UBND Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ, ngành, hiệp hội và Ban tổ chức tham quan Vietnam ETE và Enertec Expo 2022. 
Tại sự kiện lần này, ban tổ chức sẽ bố trí một không gian trưng bày dành cho các sản phẩm thuộc Nhóm sản phẩm công nghiệp chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh giai đọan 2021-2025. Trong các ngày triển lãm, Diễn đàn đối thoại cùng doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển Năng lượng tái tạo & Thiết bị tiết kiệm Điện – Sức hút các nhà đầu tư và hiệu quả phát triển kinh tế” cùng các Hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương), Sở Công thương TP.HCM, Tổng công ty Điện lực Tp.HCM, Hiệp hội Điện Hàn Quốc – Việt Nam cùng với các doanh nghiệp chuyên ngành trong và ngoài nước.
Trong khuôn khổ chương trình, hàng loạt chuỗi hoạt động thúc đẩy gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư như Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh chủ trì và phối hợp Dự án hỗ trợ kỹ thuật năng lượng phân tán đô thị Việt Nam tổ chức hội thảo “Giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”; chương trình “Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm”...
Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2022 sẽ mở cửa trong 3 ngày, từ ngày 20 đến ngày 22/7/2022, dự kiến thu hút khoảng 20.000 khách hàng tiềm năng đến giao dịch, làm việc và tham quan. Triển lãm hứa hẹn mang lại nhiều thông tin hữu ích và cơ hội hợp tác cho các doanh nghiệp tham gia.
Mai Anh