[In trang]
Đan Mạch nghiên cứu đầu tư điện gió ngoài khơi tại Quảng Ninh
Thứ hai, 11/07/2022 - 08:39
Ngày 6/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Đan Mạch về việc nghiên cứu đầu tư phát triển điện gió ngoài khơi tại Quảng Ninh.
Tại buổi gặp, ông Carsten Baltzer Rode, Phó Đại sứ Đan Mạch đề xuất Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một tập đoàn uy tín về phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo của Đan Mạch tới khảo sát trực tiếp một số địa điểm có nhiều nguồn gió và nghiên cứu đầu tư điện gió ngoài khơi tại Quảng Ninh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạch (Ảnh: Báo Quảng Ninh)
Trao đổi với đoàn công tác Đại sứ quán Đan Mạnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và định hướng trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy nhấn mạnh: Quảng Ninh hiện là trung tâm sản xuất điện của cả nước với hệ truyền tải điện đa dạng, cùng với đó Quảng Ninh cũng là địa phương có thể sản xuất khoảng 13GW điện gió ngoài khơi. Đây là những lợi thế so sánh để thu hút đầu tư phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và hiện đang có nhiều nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát đo gió tại tỉnh Quảng Ninh. 
Để các vị trí khảo sát không trùng lặp với các nhà đầu tư khác, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh giao Sở Công Thương phối hợp với nhà đầu tư Đan Mạch triển khai việc khảo sát, nghiên cứu một cách khoa học, đạt hiệu quả cao, tạo tiền đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Quảng Ninh. Ông bày tỏ mong muốn đoàn công tác của Đan Mạch sẽ nghiên cứu kỹ để đầu tư phát triển nguồn lực này tại địa phương.
Trong dự thảo Quy hoạch điện VIII, Bộ Công Thương đánh giá Quảng Ninh có sự phong phú và đa dạng về loại hình, đặc biệt là năng lượng tái tạo khi tỉnh đã được Viện Năng lượng khảo sát và đánh giá là địa phương có tiềm năng phát triển điện gió rất lớn, với khoảng 16.000MW (gió trên bờ là gần 2.400MW, gió ngoài khơi là 13.000MW).
Hương Linh