[In trang]
Quỳnh Phụ, Thái Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng
Thứ năm, 16/06/2022 - 08:46
Trong nhiều tháng qua, Điện lực Quỳnh Phụ, Thái Bình thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, phổ biến kiến thức cơ bản, nâng cao ý thức cho khách hàng.
Thời điểm từ tháng 5 đến tháng 7 hàng năm các tỉnh phía Bắc bước vào cao điểm mùa hè làm cho nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Để giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, Điện lực Quỳnh Phụ, Thái Bình thường xuyên và chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn hướng dẫn khách hàng sử dụng thiết bị điện đúng cách, giúp tăng tuổi thọ thiết bị và tiết kiệm điện ở mức tối ưu.
  
 Điện lực Quỳnh Phụ tuyên truyền, vận động khách hàng tiết kiệm điện. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Quỳnh Phụ)
Là địa bàn rộng, dân số đông toàn huyện Quỳnh Phụ hiện có 80,42km đường dây 35kv, 224km lưới điện 22kv và 100,72km đường dây hạ áp. Tổng số máy biến áp là 317 trạm, cung cấp điện cho 97.218 khách hàng trong huyện. Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn, Điện lực Quỳnh Phụ đã tiến hành tổng kiểm tra lưới điện trung áp, xử lý triệt để các khiếm khuyết trong quá trình kiểm tra.
Bên cạnh đó, để giúp giảm chi phí và góp phần vận hành ổn định lưới điện, Điện lực Quỳnh Phụ khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. Cụ thể, sử dụng điều hòa nên để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26-28oC kết hợp bật thêm quạt gió sẽ giúp tiết kiệm điện khoảng 2 đến 3% điện năng so việc bật điều hòa ở mức nhiệt thấp hơn. Đối với tủ lạnh, không đặt thức ăn nóng vào tủ lạnh, thường xuyên vệ sinh làm sạch phía sau tủ. Điện lực Quỳnh Phụ cũng khuyến cáo khách hàng không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như bếp điện, máy giặt, bình nóng lạnh… trong giờ cao điểm từ từ 11-14 giờ và từ 18-23 giờ hàng ngày.
Ông Nguyễn Công Huynh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Điện lực Quỳnh Phụ cho biết: Để hạn chế hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng, Điện lực Quỳnh Phụ tổ chức kiểm tra, phúc tra ghi chỉ số công tơ đối với khách hàng có sản lượng tăng, giảm bất thường từ 30% trở lên; kiểm soát chặt chẽ công tác ghi chỉ số, phát hành hoá đơn tiền điện, không để xảy ra các sai sót đáng tiếc do lỗi chủ quan; đồng thời tiếp nhận và giải quyết dứt điểm các kiến nghị của khách hàng về hoá đơn tiền điện tăng cao trong vòng 24 giờ.
"Việc tăng cường hướng dẫn khách hàng chủ động tra cứu, sử dụng công cụ ước tính điện năng sử dụng hàng ngày cũng được đơn vị triển khai. Đặc biệt, điện lực chú trọng công tác tuyên truyền đến khách hàng chủ động điều tiết phụ tải, có giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng." - ông Nguyễn Công Huynh nhấn mạnh.
Với những hoạt động truyền hông tiết kiệm điện, Điện lực Quỳnh Phụ đã giúp khách hàng hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước hình thành thói quen sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, cùng chung tay với ngành điện để đảm bảo nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Hương Linh