[In trang]
Điện lực miền Nam tiết kiệm 683 triệu kWh điện trong 5 tháng
Thứ sáu, 10/06/2022 - 14:27
Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) cho biết, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 5/2022 đạt 62 triệu kWh, lũy kế 5 tháng đạt 683 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,17% sản lượng điện tiêu thụ.
Để giảm tải về áp lực sản lượng điện phục vụ cho kinh tế-xã hội, tiết kiệm điện được xem là một giải pháp căn cơ mà EVNSPC đang đẩy mạnh triển khai bên cạnh các giải pháp khác.
Thời gian qua, EVNSPC tiếp tục phối hợp với các địa phương triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Nhờ đó, sản lượng điện tiêu thụ thực hiện tháng 5/2022 là 7,112,08 triệu kWh, giảm 4,28% so với tháng 4. Lũy kế 5 tháng, thực hiện là 34,124,9 triệu kWh, đạt 41,22% kế hoạch năm (82,770 triệu kWh).
Kết quả, sản lượng điện tiết kiệm trong tháng 5/2022 đạt 62 triệu kWh, lũy kế 5 tháng đạt 683 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,17% sản lượng điện tiêu thụ; bên cạnh đó giúp giảm công suất đỉnh của hệ thống nhằm đảm bảo tốt việc cung cấp điện.
Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm. (Ảnh: EVNSPC)
Để đạt được kết quả trên, EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham mưu cho đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, phát triển thị trường, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng. Qua đó các đơn vị thành viên cũng tăng cường nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động người dân, cộng đồng nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Cụ thể, tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ, như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; đồng thời thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
EVNSPC cũng khuyến nghị, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Ngành điện hướng dẫn khách hàng sử dụng điện tiết kiệm trong những ngày nắng nóng.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, EVNSPC sẽ tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, phòng chống lụt bão, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tại địa phương trong việc thực hiện, công tác tuyên truyền và xử lý. Tiếp tục thực hiện các giải pháp giảm sự cố, giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, các công trình cải tạo, nâng công suất và xây dựng mới theo kế hoạch, không điều hòa tiết giảm phụ tải.
Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích và vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tuyên truyền các chính sách, qui định của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về lắp đặt và thanh toán điện mặt trời mái nhà.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, EVNSPC đã nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của khách hàng, cùng chung tay với ngành điện giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện, góp phần đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội.
Trong năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tiết kiệm được được 2,3% sản lượng điện thương phẩm, đạt 1.792 triệu kWh, tăng 89 triệu kWh so với cùng kỳ năm 2020.
Mai Anh