[In trang]
Hải Phòng chủ động tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và an toàn
Thứ sáu, 10/06/2022 - 14:23
Bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng khiến hóa đơn tiền điện cũng sẽ tăng cao, do vậy, Công ty TNHH MTV Điện lực (PC) Hải Phòng đã chủ động cảnh báo, tuyên truyền tới khách hàng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm và an toàn.
Vào cao điểm mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng, dẫn đến hóa đơn tiền điện của mỗi khách hàng trong giai đoạn này cũng sẽ tăng cao. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do số lượng các thiết bị tiêu thụ điện và thời gian sử dụng điện của người dân, đơn vị, doanh nghiệp tăng lên so với ngày bình thường, nhất là các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh, bếp điện, bàn là điện ...
Cùng với nhu cầu sử dụng điện tăng thì thói quen khi sử dụng điện của khách hàng cũng dẫn đến phát sinh tăng công suất tiêu thụ điện nhiều hơn so với bình thường như: Chỉ tắt thiết bị bằng điều khiển, không tắt nguồn thiết bị; sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện, để thiết bị điện những nơi không thông thoáng; các thiết bị điện không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở rò rỉ điện; điều hòa, tủ lạnh bị hết gas ...
Trước tình hình đó, PC Hải Phòng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: Báo chí, truyền hình, hệ thống truyền thanh, thư điện tử, zalo, facebook, baner, tờ rơi… Qua đó, nâng cao kiến thức cũng như ý thức của khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Điện lực thay dây dẫn điện mới cho khách hàng.
Đồng thời, các đơn vị quản lý vận hành cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những khách hàng có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến trên 30%, đơn vị vận hành sẽ tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay để khách hàng nắm được sản lượng điện mình đã sử dụng để kịp thời điều chỉnh phù hợp. 
Đối với các kiến nghị, thắc mắc về hóa đơn tiền điện tăng cao, cán bộ Điện lực sẽ đến tận nơi kiểm tra hoạt động, chỉ số công tơ, tiếp xúc, dây dẫn vào nhà kiểm tra có hiện tượng bất thường không để khắc phục và giải thích thỏa đáng cho khách hàng.
Bên cạnh đó, khách hàng có thể cài đặt Ứng dụng chăm sóc khách hàng “APP CSKH EVNNPC” miễn phí trên điện thoại thông minh kết nối với internet để theo dõi tra cứu các dịch vụ điện như: Theo dõi sản lượng điện tiêu thụ, công suất sử dụng, thanh toán tiền điện, dịch vụ cấp điện, tra cứu hóa đơn tiền điện … để tiện cho việc điều chỉnh chế độ, thời gian sử dụng điện hợp lý, hiệu quả, tiết kiệm. 
Các bước cài đặt APP CSKH EVNNPC gồm:
Bước 1: Mở App Store hoặc CH Play, sau đó nhập từ khóa EVNNPC CSKH hoặc Điện lực Miền Bắc, khi xuất hiện Logo EVNNPC CSKH thì bấm vào cài đặt.
Bước 2: Đăng nhập vào APP EVNNPC CSKH. Tên tài khoản đăng nhập là mã khách hàng được in trên hóa đơn tiền điện, sau đó nhập mật khẩu ngành điện đã cung cấp cho khách hàng; nếu quên mật khẩu, khách hàng sử dụng số điện thoại đã đăng ký với Điện lực: Soạn CM + dấu cách + mã khách hàng, gửi 8079.
Bước 3: Sau khi đăng nhập thành công, khách hàng chọn mục tra cứu để tra cứu thông tin theo hướng dẫn. Nếu cần hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ só tổng đài 19006769.
Bên cạnh các hướng dẫn về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, PC Hải Phòng còn sử dụng nhiều phần mềm như “Thu tiền điện online”, “Thu hộ tiền điện”… giúp cho khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng, thuận lợi qua nhiều hình thức, nhiều kênh và ở bất cứ đâu. PC Hải Phòng đã phối hợp với các ngân hàng/tổ chức trung gian thanh toán để nâng cao hiệu quả công tác thu tiền điện với mục tiêu không còn tình trạng thu ngân, nhân viên thu tiền điện trực tiếp từ khách hàng, hướng đến mục tiêu 100% khách hàng thanh toán tiền điện qua ngân hàng và các tổ chức trung gian.
Với những hướng dẫn cụ thể và cung cấp các dịch vụ tiện ích, PC Hải Phòng mong muốn khách hàng nâng cao ý thức và thực hành tiết kiệm điện để hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao mùa nắng nóng, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện, gây gián đoạn cung cấp điện cho khách hàng.
Theo: Công lý