[In trang]
Khách hàng đồng hành cùng Điện lực Tân Yên, Bắc Giang tiết kiệm điện
Thứ ba, 07/06/2022 - 15:53
Mùa nắng nóng chính thức bắt đầu, Điện lực Tân Yên, Bắc Giang triển khai nhiều phương án, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, đồng thời đảm bảo công tác cung ứng điện cho khách hàng.
Ngay từ đầu tháng tư, Điện lực Tân Yên, Bắc Giang đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức để vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Nhiều hình thức truyền thông đã được PC Tân Yên sử dụng như: hệ thống loa đài phát thanh của huyện, xã, thị trấn để tuyên truyền,  sử dụng fanpage của đơn vị để lan tỏa thông tin tới khách hàng. Điện lực Tân Yên còn khuyến khích khách hàng sử dụng điện: “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu. Tắt điện khi không sử dụng. Không sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện. Nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng. Tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên".
Đối với khách hàng doanh nghiệp sản xuất, Điện lực Tân Yên đã trực tiếp trao đổi với 50 đơn về Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR), tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng tiết giảm sử dụng điện trong giờ cao điểm, bố trí sản xuất vào khung thời gian giờ thấp điểm, sử dụng đèn chiếu sáng và thiết bị sản xuất tiết kiệm điện.
Ông Nguyễn Công Lý – Trưởng phòng Kinh doanh Điện lực Tân Yên (bên phải) tư vấn tuyên truyền sử dụng tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng cho Công ty TNHH Hana Kovi Việt Nam
Ông Jee Sung Tea, Giám đốc hành chính Công ty TNHH Hana Kovi Việt Nam cho biết: “Công ty đã được các cán bộ Điện lực Tân Yên giới thiệu cách sử dụng điện và các thiết bị điện sao cho tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối ưu. Công ty cũng được hướng dẫn tắt những thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà máy. Chúng tôi sẽ áp dụng để sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hơn, đặc biệt trong mùa hè này.
Những hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện của PC Tân yên đã được khách hàng tham gia hưởng ứng, đặc biệt là khối cơ quan nhà nước. Nhiều cơ quan đơn vị, cán bộ, công nhân viên chức đã thay đổi thói quen và ý thức trong vấn đề sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên; thay thế trang bị mới có hiệu suất cao dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các loại đèn chiếu sáng phải dùng đèn Led; hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ, khi cần sử dụng nên để ở chế độ làm mát 26 độ C trở lên; kiểm tra, tắt các thiết bị điện trước khi khóa cửa hết giờ làm việc. 
Với những thành công đó, PC Tân Yên, Bắc Giang tiếp tục tăng cường công tác truyền thông để người dân cũng như các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua tiết kiệm điện, nhằm góp phần tiết giảm lượng điện tiêu thụ, giảm chi phí trong sinh hoạt, sản xuất và góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp hệ thống vận hành an toàn, ổn định.
Nhật Quang