[In trang]
Điện lực Quảng Ninh khuyến khích khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Thứ tư, 01/06/2022 - 08:36
Thời gian qua, Điện lực (PC) Quảng Ninh luôn đồng hành cùng khách hàng trong việc sử dụng tiết kiệm điện, đồng thời chủ động hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ tính hóa đơn tiền điện để kiểm soát lượng điện tiêu thụ của gia đình.
Đối với vấn đề sử dụng điện, PC Quảng Ninh luôn khuyến khích khách hàng thực hiện theo 4 nguyên tắc: đúng lúc; đúng chỗ; đúng cách và đúng yêu cầu. Theo đó, khách hàng cần phải rút hẳn nguồn điện ra khỏi thiết bị, không để thiết bị ở trạng thái chờ. Ngoài ra khi mua sắm thiết bị điện, khách hàng cũng cần lựa chọn các nhãn hàng có nhãn tiết kiệm năng lượng, thay dần các bóng đèn chiếu sáng thường bằng bóng đèn Led, tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên và nguồn gió từ môi trường bên ngoài, sử dụng các thiết bị hẹn giờ để bật/tắt thiết bị điện gia dụng…
Mùa nắng nóng đến, lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tỉnh đang tăng cao, theo PC Quảng Ninh cho biết, lượng điện tiêu thụ cho việc làm mát chiếm từ 28-64%, có khi lên tới 80% lượng điện tiêu thụ cho cả gia đình. Vì vậy, PC Quảng Ninh khuyến cáo các hộ gia đình thực hiện các biện phát tiết kiệm điện và chủ động kiểm soát điện năng.
PC Quảng Ninh khuyến nghị khách hàng sử dụng App CSKH EVNNPC để theo dõi điện năng sử dụng.
PC Quảng Ninh khuyến nghị khách hàng thường xuyên theo dõi sản lượng điện sử dụng hàng ngày qua App CSKH EVNNPC. Đến nay, Công ty đã gửi đường link cài đặt App CSKH qua tin nhắn cho tất cả các khách hàng sử dụng điện có đăng ký nhận tin nhắn qua ứng dụng Zalo. Khách hàng chỉ cần nhấp vào đường link được gửi kèm và cài đặt theo hướng dẫn.
Đối với việc ước tính điện năng tiêu thụ, khách hàng hoàn toàn có thể tính toán được lượng tiêu thụ điện của mình qua website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn, từ đó có phương án sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Bởi thông qua công cụ tính toán trên trang web, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình. Từ những dữ liệu ước tính do công cụ cung cấp, khách hàng sử dụng điện có thể biết được cơ bản những thiết bị điện trong gia đình tiêu thụ 1 tháng bao nhiêu số điện (kWh).
Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện của mình để việc sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, đặc biệt vào những thời điểm xảy ra thời tiết nắng nóng cực đoan. Công cụ này được xây dựng với giao diện đơn giản, thân thiện phù hợp với các thiết bị phổ thông như điện thoại di động thông minh, máy tính để khách hàng dễ hiểu, dễ tính toán, dễ dàng sử dụng.
Chỉ bằng những hành động đơn giản, kết hợp với sự lựa chọn các thiết bị điện giúp tiết kiệm điện năng thì ai trong chúng ta cũng có thể là người sử dụng điện thông thái. Điều quan trọng hơn là khi sử dụng điện hợp lý, đúng lúc, đúng chỗ sẽ không chỉ giảm chi phí tiền điện cho gia đình mà còn góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên của quốc gia.
Nhật Quang