[In trang]
Điện lực Vĩnh Phúc tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện
Thứ bảy, 28/05/2022 - 19:32
Trước tình hình nắng nóng hiện nay, Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều giải pháp nhằm tuyên truyền các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới khách hàng.
Hiện nay, nắng nóng đang bước vào giai đoạn đỉnh điểm nên nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát tăng cao hơn, dẫn đến tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao. Bên cạnh đó, các thiết bị điện cũ hoặc không được bảo dưỡng thường xuyên, cũng là nguyên nhân dẫn đến hao hụt, phát sinh tiêu hao điện năng. PC Vĩnh Phúc đã phối hợp với các đơn vị truyền thông, đẩy mạnh tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả nhằm, tiết kiệm, góp phần giảm áp lực cung cấp điện cho toàn hệ thống.
PC Vĩnh Phúc khuyến nghị khách hàng tắt các thiết bị điện không cần thiết. Lắp đặt và sử dụng hệ thống điện mặt trời áp mái, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Khuyến nghị không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như: Điều hòa, quạt làm mát, bếp điện, lò nướng, bình nóng lạnh vào giờ cao điểm. Sử dụng thiết bị điện hợp lý và áp dụng những giải pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất, kinh doanh. 
Với những thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, PC Vĩnh Phúc chỉ đạo bộ phận chuyên môn kiểm tra kịp thời và giải quyết nhanh các kiến nghị của khách hàng. Trong 4 tháng đầu năm 2022, Công ty đã tiếp nhận và xử lý 419 kiến nghị, thắc mắc về hóa đơn tiền điện. Việc kiểm tra, xử lý kiến nghị của khách hàng đã thực hiện trên tinh thần cầu thị, phối hợp, trả lời thỏa đáng và nhận được sự đồng thuận của khách hàng.
Thời gian qua, PC Vĩnh Phúc đã từng bước hiện đại hóa, áp dụng nhiều công nghệ mới trong quản lý vận hành lưới điện. Tính đến hết tháng 04/2022, PC Vĩnh Phúc quản lý 180.356 công tơ 1 pha điện tử, 18.140 công tơ điện tử  3 pha 1 giá, 6.267 công tơ điện tử 3 pha 3 giá. Việc lắp đặt các công tơ điện tử đã hạn chế thấp nhất sai sót trong thu thập thông tin sản lượng điện mà khách hàng sử dụng. Đối với công tơ cơ khí được áp dụng việc ghi chỉ số bằng phần mềm trên máy tính bảng có các tính năng cảnh báo vượt sản lượng, các tính năng hỗ trợ phát hiện các số liệu bất thường. Trong quá trình ghi chỉ số công tơ, khách hàng có quyền được giám sát theo lịch ghi chỉ số từng khu vực.
Lắp đặt công tơ điện tử trên lưới điện.
Đơn vị đã tăng cường thông tin tới khách hàng để chủ động tra cứu bằng công cụ ước tính điện năng sử dụng tại địa chỉ http://uoctinhdiennang.evn.com.vn, một công cụ giúp khách hàng dễ dàng quản lý lượng điện năng tiêu thụ của gia đình. Qua đó, có thể điều chỉnh thói quen  sử dụng điện, để sử dụng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời đảm bảo công khai, minh bạch hóa đơn tiền điện của khách hàng.
Với những giải pháp đồng bộ và kịp thời, PC Vĩnh Phúc đã đồng hành cùng khách hàng trong việc hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm “sức nóng” cho lưới điện. Từ đó, chủ động các phương án đảm bảo ứng phó mọi tình huống, góp phần giảm nguy cơ sự cố về lưới điện mùa nắng nóng, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định trên địa bàn.
Nguồn: http://tapchicongthuong.vn