[In trang]
​Điện lực Hòa Bình khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm
Thứ hai, 23/05/2022 - 13:48
Bước vào mùa cao điểm nắng nóng 2022, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng tăng cao đột biến, để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao và quá tải hành lang lưới điện, Điện lực (PC) Hòa Bình đã chủ động tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, tránh láng phí.
Theo PC Hòa Bình, vào mùa cao điểm nắng nóng, sản lượng điện tiêu thụ trên địa bàn tăng cao kỷ lục, có ngày lượng điện tiêu thụ lên tới gần 4 triệu kWh, điều này khiến cho nhiều khách hàng có hóa đơn tiền điện tăng cao đột biến. Để tránh quá tải cho hành lang lưới điện trên địa bàn tỉnh, cũng như giảm hóa đơn tiền điện cho khách hàng, ngành điện Hòa Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp để sử dụng điện tiết kiệm.
Ông Lương Văn Phương, Phó Giám đốc PC Hòa Bình cho rằng, việc sử dụng các thiết bị điện không hợp lý, đặc biệt là sử dụng các thiết bị làm mát đã khiến cho lượng điện tiêu thụ của khách hàng tăng cao. Để tránh hóa đơn tiền điện tăng đột biến, PC Hòa Bình thường xuyên phối hợp với các cơ quan báo đài địa phương tuyên truyền khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả theo khuyến cáo của Bộ Công Thương và ngành điện.
PC Hòa Bình thực hiện cải tạo, sửa chữa, vệ sinh hành lang lưới điện, đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng
Theo anh Nguyễn Văn Khánh, phường Thịnh Lang (TP. Hòa Bình) cho biết, tiền điện hàng tháng gia đình anh giao động từ 900.000 đến 1.000.000 đồng nhưng khi bước vào những tháng cao điểm, có tháng hóa đơn tiền điện tăng gấp đôi. Qua tìm hiểu và tuyên truyền từ PC Hòa Bình, từ mùa hè năm 2021, gia đình anh quan tâm thực hiện nhiều biện pháp để sử dụng điện tiết kiệm hơn. Nhờ đó tiền điện của gia đình anh chỉ tăng thêm từ 300 - 400 nghìn đồng/tháng.
PC Hòa Bình cũng khuyến cáo khách hàng cần tạo thói quen tắt các thiết bị điện khi không cần thiết hoặc không sử dụng; không sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị điện có công suất lớn; sử dụng điều hòa nhiệt độ ở mức 26 – 28 độ C kết hợp với quạt để nâng cao hiệu quả làm mát. Theo dõi sản lượng, mức tiêu thụ các thiết bị điện để hạn chế rơi vào các bậc thang giá cao, theo mức tính toán tiền điện bằng phương thức lũy tiến với tiêu chí dùng càng nhiều giá càng cao. Ngoài ra, khách hàng nên sử dụng các sản phẩm thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị chiếu sáng tiêu hao nhiều điện năng.
Nhật Quang