[In trang]
Điện lực TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh”
Thứ ba, 17/05/2022 - 15:44
Để giảm tải áp lực gia tăng sản lượng điện tiêu thụ, công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đã được Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) xác định là giải pháp trọng tâm, triển khai mạnh mẽ. Sau nhiều nỗ lực, theo ghi nhận của EVNHCMC, công tác tuyên truyền tiết kiệm điện đã nhận được sự đồng thuận lớn từ cộng đồng.
Nhằm mục tiêu khuyến khích các khách hàng là chủ nhà trọ cải tạo, nâng cấp các nhà trọ để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo, EVNHCMC tổ chức chương trình “Nhà trọ sử dụng năng lượng xanh” năm 2022. 
Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Theo EVNHCMC, thông qua chương trình sẽ tuyên truyền, khuyến khích người dân thành phố quan tâm sử dụng năng lượng sạch, xanh, sống thân thiện với môi trường. Thành phần tham gia gồm các khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt cho sinh viên và người lao động thuê nhà để ở trên địa bàn TPHCM. Chương trình được thực hiện định kỳ hàng năm, bắt đầu từ tháng 12 năm trước liền kề trước đó đến 11 của năm tiếp theo hàng năm triển khai chương trình và diễn ra xuyên suốt cho giai đoạn 2021 - 2025.
Về tiêu chí đánh giá như sau: Tất cả các nhà trọ đăng ký tham gia ở các Công ty Điện lực. Sử dụng điện liên tục không thay đổi về mục đích sử dụng điện, chủ thể sử dụng điện và không vi phạm sử dụng điện trong suốt khoảng thời gian từ ngày 01/12 của năm trước liền kề đến hết ngày 30/11 của năm xét chọn nhà trọ tiêu biểu. Chủ nhà trọ thu tiền điện sử dụng của người thuê nhà phải đúng giá theo qui định đã cam kết với ngành điện. Nhà trọ sử dụng điện riêng biệt và ưu tiên chọn nhà trọ có số phòng cho thuê trọ từ 10 phòng trở lên.
Về tiêu chí bình chọn khen thưởng: Có sử dụng hệ thống năng lượng tái tạo, điện mặt trời mái nhà (có thể có sẵn hoặc gắn mới phục vụ cho nhu cầu tự sử dụng); Sử dụng trên 50% đèn led (tiết kiệm điện) cho hệ thống chiếu sáng nhà trọ; cùng một số tiêu chí qui định của nhà nước về cho thuê trọ như: Chấp hành tốt các qui định về an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội (có giấy xác nhận của Công an địa phương); Nhà trọ sạch sẽ, thông thoáng, đảm bảo vệ sinh môi trường: không xả rác, nước thải bừa bãi,…(Có giấy xác nhận của UBND phường/xã); Thực hành tốt nếp sống văn minh – mỹ quan đô thị (Có giấy xác nhận của UBND phường/xã).
Chương trình sẽ có 280 giải/năm, giá trị khen thưởng 10.000.000 đồng/giải thưởng.
Nhằm góp phần vào nỗ lực chung của cả nước trong việc thực hiện tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, EVNHCMC đã triển khai Chương trình tiết kiệm điện năm 2022 với mục tiêu phấn đấu đạt mức tiết kiệm điện tối thiểu 2% tổng sản lượng điện thương phẩm.

Khánh An