[In trang]
Hà Tĩnh trao tặng 454 bếp tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ
Thứ hai, 16/05/2022 - 18:58
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Can Lộc, Hà Tĩnh vừa trao tặng 454 bếp tiết kiệm năng lượng cho phụ nữ xã Khánh Vĩnh Yên. Đây là địa phương đầu tiên của huyện được hưởng lợi từ chương trình “Bếp đun tiết kiệm năng lượng Việt Nam” từ sự kết nối của Hội LHPN tỉnh.
454 phụ nữ ở Can Lộc, Hà Tĩnh được trao tặng bếp tiết kiệm năng lượng là những đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình có nhu cầu sử dụng.
Đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, huyện và chính quyền địa phương trao tặng bếp cho phụ nữ xã Khánh Vĩnh Yên.
Bếp đun tiết kiệm năng lượng có ưu điểm: tăng khả năng truyền nhiệt, giảm thiểu lượng phát thải khí các bon ra môi trường, hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sức khỏe và cuộc sống cho hội viên phụ nữ.
Thông qua việc trao tặng bếp, chương trình còn hỗ trợ các hội viên phụ nữ những kiến thức trong việc tiết kiệm năng lượng.
Được biết, từ sự kết nối của Hội LHPN tỉnh, trong năm 2022, Hội LHPN huyện Can Lộc được Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và Thương mại (INTRACO - Hà Nội) trao tặng 4.492 bếp tiết kiệm năng lượng (trị giá sản xuất mỗi bếp 300 ngàn đồng). Đây cũng là hoạt động thiết thực góp phần cùng phụ nữ Can Lộc xây dựng “gia đình có sức khỏe” - 1 trong 5 tiêu chí gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu mà hội LHPN các cấp ở Hà Tĩnh đang thực hiện.
Theo: Báo Hà Tĩnh