[In trang]
138 doanh nghiệp Quảng Ninh ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải, tiết kiệm điện năm 2022
Thứ ba, 10/05/2022 - 15:35
Trước những khó khăn về khả năng cung ứng điện vào cao điểm mùa nắng nóng, thời gian qua, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ninh đã chủ động xây dựng các phương án điều chỉnh phụ tải, làm việc với chính quyền địa phương và các khách hàng lớn trên địa bàn về việc tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải cũng như điều chỉnh kế hoạch sản xuất để ưu tiên cho các phụ tải loại 1 và phụ tải sinh hoạt.
Bên cạnh đó, PC Quảng Ninh còn tiến hành chương trình khảo sát các dây chuyền công nghệ, cũng như tiềm năng điều chỉnh phụ tải của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn để vận động tham gia ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải công nghiệp và đề nghị khách hàng đăng ký kế hoạch sử dụng điện. Toàn bộ chương trình được thực hiện trên tinh thần tự nguyện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và đối tượng tham gia là các doanh nghiệp có sản lượng tiêu thụ điện từ 01 triệu kWh/năm trở lên.
Đặc biệt, PC Quảng Ninh cũng khuyến khích các doanh nghiệp sử dụng điện khác trên địa bàn tích cực tham gia chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Do vậy, tính đến hết ngày 25/4/2022, toàn tỉnh Quảng Ninh đã có 138 khách hàng là doanh nghiệp đã ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại với tổng công suất tiết giảm dự kiến là 55,3MW.
PC Quảng Ninh khảo sát các dây chuyền công nghệ, cũng như tiềm năng điều chỉnh phụ tải của nhiều doanh nghiệp (Ảnh: PC Quảng Ninh)
Để đảm bảo cấp điện mùa nắng nóng 2022 và những năm tiếp theo, PC Quảng Ninh đã chủ động xây dựng phương án điều chỉnh phụ tải điện mùa Hè 2022. Đến nay, Công ty đã tổ chức nhiều đoàn công tác tới làm việc với khách hàng sản xuất trọng điểm, khách hàng có trạm biến áp chuyên dùng để triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện. Đồng thời, thực hiện điều chỉnh phụ tải khi thiếu nguồn. PC Quảng Ninh kêu gọi sự ủng hộ và chung tay của khách hàng, nhân dân trong việc sử dụng điện kiệm điện, hiệu quả, thông minh; Dịch chuyển sản xuất vào các khung giờ phù hợp, cũng như có kế hoạch chủ động sản xuất nếu phụ tải cấp điện cho khách hàng buộc phải tiết giảm để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện và an ninh năng lượng. Đặc biệt, khi tham gia Chương trình Điều chỉnh phụ tải, khách hàng còn được hưởng một số quyền lợi, dịch vụ Điện lực miễn phí như: Sửa chữa điện, vệ sinh thiết bị điện, hỗ trợ, tư vấn nhu cầu sử dụng điện, cài đặt một số tiện ích tiết kiệm điện...”
Là một trong những doanh nghiệp đã tham gia ký kết thỏa thuận điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, ông Hoàng Anh Đức - Tổng Giám đốc Nhà máy Xi măng Hạ Long nhận định: “Là một trong những doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh sử dụng một lượng điện năng lớn, thời gian qua, chúng tôi đã rất tích cực tham ra chương trình điều chỉnh phụ tải và thực hiện hạn chế sử dụng tối đa nhất các thiết bị công suất lớn vào khung giờ cao điểm. Khi có yêu cầu điều chỉnh phụ tải, Công ty sẽ tiến hành tiết giảm lượng điện sử dụng. Điều này thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp chúng tôi trong việc đồng hành cùng ngành Điện nhằm đảm bảo giảm công suất phụ tải đỉnh của Hệ thống điện tại một số thời điểm cần thiết”.
Từ những hành động thiết thưc của PC Quảng Ninh, có thể thấy, việc triển khai Chương trình tiết kiệm điện và điều chỉnh phụ tải đã có sức lan tỏa sâu rộng trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Thông qua các hoạt động của chương trình, ngành điện Quảng Ninh đã thể hiện sự nghiêm túc trong việc cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải. 
Hương Linh