[In trang]
Điện lực Sơn Dương, Tuyên Quang tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện
Thứ năm, 12/05/2022 - 17:10
Những năm qua, phong trào sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả do Công ty Điện lực Sơn Dương, Tuyên Quang thực hiện thu hút ngày càng đông đảo người dân tham gia.
Hiện nay, đời sống của người dân đang ngày càng được nâng cao, các thiết bị điện trong gia đình cũng rất đa dạng và nhiều chủng loại khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết sử dụng các thiết bị này đúng cách, giúp lâu bền lại tiết kiệm điện (TKĐ). Công ty Điện lực Sơn Dương, Tuyên Quang đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn, nâng cao ý thức TKĐ cho người dân.
Điện lực Sơn Dương tuyên truyền tiết kiệm điện tại doanh nghiệp (Ảnh: PC Sơn Dương)
Thời gian qua Điện lực Sơn Dương đã nghiêm túc thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương; Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Tổng công ty Điện lực miền Bắc; Công ty Điện lực Tuyên Quang về việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó để đảm bảo khả năng cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân, Điện lực Sơn Dương đã triển khai linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, quản lý được chi phí sử dụng điện.
Với đặc thù của một huyện miền núi, địa bàn trải rộng, phức tạp vì vậy đơn vị đã phối hợp với đài phát thanh của huyện và điểm phát thanh tại các xã trong huyện nhằm tuyên truyền tiết kiệm điện vào các giờ cao điểm và tư vấn về các giải pháp, cách sử dụng điện an toàn tiết kiệm hiệu quả tới khách hàng sử dụng điện. Ngoai ra, đơn vị còn phối hợp với các cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương, báo chí… sử dụng tối đa các kênh tuyên truyền  như  trang website, facebook, zalo, sms, niêm yết các hướng dẫn phòng giao dịch khách hàng và tuyên truyền trực tiếp qua giao dịch viên, thu ngân viên… đăng tải những bài viết, cũng như những tin nhắn tuyên truyền tiết kiệm điện.
Khách hàng được nhân viên kinh doanh Điện lực Sơn Dương hướng dẫn sử dụng ứng dụng zalo của ngành Điện. (Ảnh: Trang TTĐT huyện Sơn Dương)
Qua các hoạt động tuyên truyền đã giúp nâng cao nhận thức của khách hàng và doanh nghiệp sản xuất trong thực hành tiết kiệm điện. Các doanh nghiệp sản xuất đã xây dựng kế hoạch sản xuất phù hợp, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm, hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải.
Bên cạnh đó, các hộ sử dụng điện sinh hoạt và cơ sở kinh doanh, dịch vụ tăng cường sử dụng các thiết bị điện có hiệu suất cao và được dán nhãn năng lượng, thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện như: Tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng làm việc, ngắt nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện, tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ điện lớn trong thời gian giờ cao điểm...
Có thể thấy, tiết kiệm điện năng không chỉ đem lại lợi ích cho mỗi gia đình mà còn góp phần tạo nên lợi ích chung cho toàn xã hội. Bằng những nỗ lực và các hình thức tuyên truyền hiệu quả của Điện lực Sơn Dương đã tạo được sự hưởng ứng cao và sức lan tỏa lớn từ khách hàng trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, chung tay cùng ngành Điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Khánh An