[In trang]
AES chia sẻ kinh nghiệm với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo
Thứ năm, 05/05/2022 - 09:09
Ngày 27/4 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Bernerd Da Santos, Phó Chủ tịch thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES.
Tại buổi tiếp, ông Bernerd Da Santos trân trọng cảm ơn lãnh đạo Petrovietnam trong thời gian qua đã luôn hỗ trợ cho sự phát triển của Tập đoàn AES tại Việt Nam, đồng thời cho biết AES luôn duy trì cam kết vì sự tăng trưởng kinh tế xã hội của Việt Nam thông qua việc đầu tư vào các giải pháp năng lượng bền vững và đáng tin cậy, bao gồm các cơ hội tiềm năng về năng lượng tái tạo và việc phát triển dự án Nhà máy điện tuabin khí Sơn Mỹ 2 và dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ.
Lãnh đạo tập đoàn dầu khí Quốc Gia tiếp đoàn Tập đoàn AES
Ông Bernerd Da Santos khẳng định việc ký thỏa thuận liên doanh hợp tác nhằm phát triển dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ giữa AES và PV GAS vào cuối năm 2021 là cột mốc quan trọng đối với sự phát triển nguồn năng lượng LNG của Việt Nam, đồng thời cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình giảm phát thải tại Việt Nam phù hợp với cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26.
Trong thời gian tới, AES mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện của lãnh đạo Petrovietnam để AES triển khai các hoạt động tại Việt Nam và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với Petrovietnam trong các dự án năng lượng tái tạo, đặc biệt là các dự án điện gió ngoài khơi.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tiếp ông Bernerd Da Santos, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn AES
Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng khẳng định Dự án Kho cảng LNG Sơn Mỹ là dự án quan trọng đối với Việt Nam và Petrovietnam mong muốn việc triển khai dự án sẽ góp phần đồng bộ hóa việc sử dụng nguồn LNG cho các dự án điện trong khu vực.
Lãnh đạo Petrovietnam và AES tại buổi làm việc
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng cho biết phát triển năng lượng tái tạo là một trong những định hướng lớn của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện cam kết không phát thải ròng (net-zero) vào năm 2030. Bên cạnh đó, trong dự thảo Quy hoạch điện VIII sẽ có 7GW công suất điện gió ngoài khơi dự kiến được phát triển trong giai đoạn từ nay tới năm 2030. Với nhiều năm kinh nghiệm trong các hoạt động ngoài khơi cũng như tiềm năng, lợi thế sẵn có của mình, Petrovietnam tin tưởng sẽ được Chính phủ tin cậy giao nhiệm vụ phát triển các dự án điện gió ngoài khơi trong thời gian tới.
Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng mong muốn trong thời gian tới Petrovietnam cùng AES sẽ tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tham gia đầu tư, phát triển các dự án năng lương tái tạo mới tại Việt Nam.
Theo https://petrovietnam.petrotimes.vn