[In trang]
Tập đoàn Hyundai Motor Group tham gia cam kết 100% sử dụng năng lượng tái tạo
Thứ tư, 27/04/2022 - 08:16
Tập đoàn Hyundai Motor Group thông báo, 4 công ty thành viên của họ sẽ tham gia sáng kiến RE100 của Climate Group, một sáng kiến toàn cầu dành cho các công ty lớn cam kết hướng đến mục tiêu 100% sử dụng năng lượng tái tạo.
4 công ty thành viên của Tập đoàn Hyundai Motor Group tham gia sáng kiến RE100 (tạm hiểu là 100% sử dụng năng lượng tái tạo) bao gồm: Hyundai Motor Company, Kia Corporation, Hyundai Mobis và Hyundai Wia.
Đáng chú ý, mặc dù cả 4 công ty đều đặt mục tiêu chuyển đổi sang 100% năng lượng tái tạo vào năm 2050, nhưng mỗi công ty sẽ có những nỗ lực riêng để đạt được các mục tiêu trước thời hạn, sớm nhất là vào năm 2040, tùy thuộc vào điều kiện cung - cầu năng lượng tại các hoạt động ở nước ngoài của mỗi công ty. Với mục tiêu trung hòa carbon, 4 công ty đã có kế hoạch thiết lập một hệ thống hoạt động cho sáng kiến RE100 chung tại các địa điểm toàn cầu nơi họ thường xuyên hoạt động.
Tập đoàn Hyundai Motor Group đã tham gia sáng kiến RE100, cam kết hướng đến mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong giai đoạn 2040-2050.
Trong khi đó, Tập đoàn Hyundai Motor Group đang xem xét nhiều cách khác nhau để có được các nguồn năng lượng tái tạo như tự sản xuất thông qua các tấm pin mặt trời, thỏa thuận mua bán điện (PPA) với các nhà sản xuất điện gió và điện mặt trời, hay mua điện thông qua chương trình “Green Premium” (Chương trình Năng lượng sạch cao cấp) của Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO).
Đặc biệt, Tập đoàn sẽ xây dựng một nhà máy thông minh thân thiện với môi trường để sản xuất hiệu quả, tăng tốc điện khí hóa phương tiện vận tải và hỗ trợ trung hòa carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ.
RE100 là một sáng kiến toàn cầu do Climate Group và CDP (Carbon Disclosure Project: Dự án Công bố Carbon) sáng lập, tập hợp các doanh nghiệp có ảnh hưởng nhất trên thế giới cam kết sử dụng 100% năng lượng tái tạo.
Để trở thành một thành viên của sáng kiến, một công ty phải có lượng tiêu thụ điện năng đáng kể (khoảng 100GWh mỗi năm) và cần phải đệ trình các kế hoạch đảm bảo về năng lượng tái tạo trung và dài hạn trong vòng một năm sau khi gia nhập. Kể từ khi ra đời vào năm 2014, sáng kiến RE100 đã có hơn 350 thành viên là các công ty toàn cầu.
Theo: Báo Xây dựng