[In trang]
Cách sử dụng điều hòa ô tô tiết kiệm, hiệu quả
Thứ ba, 19/04/2022 - 19:46
Thời tiết mùa hè với không khí nóng ẩm đang đến gần, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đem đến hiệu quả trong sử dụng.
Thời tiết mùa hè với không khí nóng ẩm đang đến gần, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng điều hòa tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn đem đến hiệu quả trong sử dụng. Bài viết dưới đây của mình sẽ chia sẻ tới mọi người, cách sử dụng điều hòa hiệu quả.
Bật/tắt điều hòa đúng cách
Trước khi khởi động xe, bạn cần bật quạt thông gió mở cửa kính để thổi bớt khí nóng ra ngoài. Sau đó, khi gió nóng đã được thổi ra ngoài, bạn đóng cửa kính và bật điều hòa. Điều này, giúp hệ thống điều hòa không phải hoạt động quá mức và giúp xe làm mát tối ưu hơn.
Trong trường hợp muốn dừng xe hay tắt máy thì phải tắt điều hòa A/C trước, tắt quạt rồi hãy mở cửa và bước ra ngoài.
Trang bị phụ kiện giảm thiểu ánh nắng trực tiếp vào khoang xe
Chủ xe cần lưu ý lựa chọn dán kính chống nóng dành cho kính ô tô, điều này giúp cho việc để xe ngoài trời hạn chế hơi nóng và ánh nắng chiếu trực tiếp vào trong. Trên thị trường, có nhiều thương hiệu dán kính với nhiều loại mức giá và chủng loại khác nhau. Bạn nên lựa chọn thương hiệu dán kính đã có tên tuổi với nhiều công nghệ sẽ giúp dịu mát khoang nội thất của xe khi để ngoài trời.
Tấm che kính chắn nóng ô tô.
Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị những tấm chắn nắng chống nóng kính ô tô khi để xe ngoài trời trong thời gian lâu.
Bảo dưỡng điều hòa định kỳ
Nhiều chủ xe thường không chú ý đến việc bảo dưỡng điều hòa ô tô định kỳ. Điều này dễ dẫn đến khi bật điều hòa sẽ gặp phải tình trạng làm mát lâu hay không làm mát trong xe.
Bạn nên vào các xưởng dịch vụ chuyên xử lý điều hòa để thực hiện bảo dưỡng hệ thống này. Bởi cấu tạo hệ thống điều hòa bao gồm rất nhiều chi tiết như dàn nóng, dàn lạnh, phin lọc gió hồi, quạt gió, gas điều hòa,...
Chăm sóc điều hòa kịp thời và đúng cách sẽ đem đến hiệu năng làm lạnh sâu và giúp bạn cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên xe.
Theo Vnreview