[In trang]
EVNCPC bảo đảm cấp điện dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5
Thứ năm, 07/04/2022 - 14:43
Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện, cung cấp điện ổn định, tin cậy phục vụ các hoạt động lễ hội dịp giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và Quốc tế Lao động 01/5/2022 tại địa bàn miền Trung – Tây Nguyên, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện.
Ông Nguyễn Thành – Phó Tổng giám đốc EVNCPC cho biết, để đảm bảo yêu cầu cấp điện phục vụ lễ hội, dịch vụ, sản xuất và đời sống vào các dịp lễ, EVNCPC yêu cầu 13 Công ty Điện lực chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý để vận hành an toàn, tin cậy nguồn, lưới điện trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố.
Trong dó, đơn vị ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương, xem xét bố trí máy phát điện Diesel dự phòng; tái lập ca trực tại các trạm biến áp 110kV không người trực cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá lớn. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của thiết bị nguồn, lưới điện, trạm biến áp 110kV không người trực, hệ thống SCADA; phát quang đảm bảo an toàn hành lang tuyến. 
EVNCPC thực hiện bảo dưỡng lưới điện
Đặc biệt, từ 00h00 đến 24h00 các ngày 10/4 (10/3 Âm lịch), 30/4 và 01/5/2022, EVNCPC không bố trí công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố. Trong thời gian này, EVNCPC tăng cường trực Tổ thao tác lưu động, trực vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố. 
EVNCPC yêu cầu các Công ty Điện lực tăng cường phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện.
Dịp này, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, các Công ty Điện lực bảo đảm thực hiện tốt công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường lực lượng trực tổng đài 19001909 để tiếp nhận và xử lý tốt các thông tin liên quan đến việc cung cấp điện trên địa bàn, trả lời kịp thời các yêu cầu, vướng mắc của khách hàng.
Khánh An