[In trang]
Điện lực Chiêm Hóa, Tuyên Quang vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả
Thứ ba, 19/04/2022 - 19:44
Bằng nhiều giải pháp và hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú năm 2021, toàn huyện Chiêm Hóa đã thực hiện tiết kiệm điện là 3.806.762 kWh, tương đương 2,957% sản lượng điện thương phẩm.
Miền Bắc chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, đây là thời điểm nhu cầu sử dụng điện phục vụ đời sống và sản xuất kinh doanh tiêu thụ sản lượng điện năng rất lớn, phụ tải tăng đột biến gây nhiều khó khăn trong việc cung cấp điện. Công ty Điện lực (PC) Chiêm Hóa, Tuyên Quang đã chủ động xây dựng phương án, kế hoạch đề ra các giải pháp thực hiện cấp điện đảm bảo ổn định, an toàn và liên tục, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các đối tượng khách hàng, đặt biệt là những khách hàng sử dụng điện lớn.
Năm 2022 Điện lực đã ký thoả thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại (DR) với những khách hàng công nghiệp có mức tiêu thụ điện lớn trên 1 triệu kWh/tháng. Khi lưới điện quá tải, Điện lực Chiêm Hóa sẽ thông báo đến khách hàng và khách hàng sẽ chủ động tiết giảm công suất theo thoả thuận, nhằm đảm bảo hệ thống điện vận hành ổn định.
Điện lực Chiêm Hóa thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện đến khách hàng sử dụng điện trước mùa nắng nóng (Ảnh: PC Chiêm Hóa)
Từ đầu tháng 3/2022 PC Chiêm Hóa đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện tới khách hàng qua nhiều hình thức như: Đẩy mạnh truyền thông và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, tuyên truyền tới khách hàng đến làm việc trực tiếp tại đơn vị, kết hợp tuyên truyền khi đến làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình v.v... vận động nhân dân với những việc làm đơn giản, như sử dụng các thiết bị có mức tiêu thụ tiết kiệm năng lượng thay thế các thiết bị có mức tiêu thụ điện năng cao... Từ những hoạt động tuyên truyền của ngành điện, chương trình tiết kiệm điện đã được nhiều đơn vị hưởng ứng tham gia giúp thay đổi thói quen và ý thức sử dụng điện của khách hàng.
Ngoài ra đơn vị thực hiện nhắn tin chăm sóc khách hàng, thông báo trước tình hình hóa đơn điện sẽ tăng trong mùa nắng nóng để khách hàng có thể chủ động kiểm tra và có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình sử dụng điện, làm việc và hướng dẫn trực tiếp các khách hàng sản xuất lớn để điều chỉnh khung giờ sản xuất tránh làm vào giờ cao điểm.
Bằng nhiều giải pháp và hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú năm 2021, toàn huyện Chiêm Hóa đã thực hiện tiết kiệm điện là 3.806.762 kWh, tương đương 2,957% sản lượng điện thương phẩm. Phát huy những kết quả đạt được, mùa nắng nóng năm 2022, PC Chiêm Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền để người dân, khách hàng sử dụng điện lớn cũng như các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua tiết kiệm điện, nhằm góp phần tiết giảm lượng tiêu thụ điện năng, giảm chi phí trong sinh hoạt và sản xuất, góp phần giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn.
Hương Linh