[In trang]
Điện lực TP. Hồ Chí Minh khuyến nghị người dân tiết kiệm điện mùa nắng nóng
Thứ tư, 30/03/2022 - 08:35
Để đảm bảo nhu cầu điện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt là tránh việc chi phí tiền điện cao, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) khuyến cáo mọi khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cho biết, tình hình tiêu thụ điện trên địa bàn có xu hướng tăng cao trong mùa nắng nóng. Dự báo sản lượng điện tiêu thụ bình quân ngày của cả tháng 3 đạt 80,42 triệu kWh/ngày. Đến tháng 4, tháng 5/2022, sản lượng điện bình quân dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao từ 81,22 đến 84,35 triệu kWh/ngày.
So với cùng kỳ năm 2021, trong tháng 3, 4, 5/2022, dự báo sản lượng tiêu thụ điện mùa nắng nóng tăng 3,1% (mức tăng cùng kì của năm 2021 là 5,7%). Cũng trong thời gian này, dự báo sản lượng điện sinh hoạt tiêu thụ bình quân ngày tại TP Hồ Chí Minh tăng từ 14,15-38,34% so với các tháng đầu 2022.
Lãnh đạo EVNHCMC nhấn mạnh, một trong các nguyên nhân chính khiến lượng tiêu thụ điện trong hộ gia đình tăng cao trong mùa nắng nóng là do người dân sử dụng nhiều thiết bị để làm mát. Trong đó, máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất, có tiêu thụ điện chiếm từ 28-64% (có khi lên đến 80%) chi phí điện của cả gia đình. Bản thân các thiết bị làm mát cũng phải hoạt động nhiều hơn khi có sự chênh lệch lớn giữa nhiệt độ ngoài trời và nhiệt độ làm mát trong phòng.
Ngành điện TP HCM khuyến nghị người dân sử dụng điện một cách hợp lý, tiết kiệm. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)
Ngành điện TP Hồ Chí Minh khuyến nghị, nếu duy trì tốc độ sử dụng điện tăng như hiện nay, cùng với thời tiết nắng nóng kéo dài thì hóa đơn tiền điện các tháng mùa khô sẽ tăng cao tương ứng. Vì vậy, khách hàng, người dân cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề tiết kiệm điện. Điều này không chỉ hạn chế được hóa đơn tiền điện tăng cao mà còn có thể giảm nguy cơ sự cố điện. Trong đó, cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, và “Tắt khi không sử dụng”.
EVNHCMC đề nghị khách hàng, người dân, khi có những thắc mắc, khiếu nại về hóa đơn tiền điện, hay có nhu cầu về dịch vụ điện, vui lòng liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng qua số 1900.545454 hoặc qua email [email protected],vn, qua ứng dụng EVNHCMC CSKH, trang Zalo/EVNHCMC trên thiết bị di động.
Hiện tại, EVNHCMC đã sẵn sàng phương án đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô năm 2022, trong đó ưu tiên hàng đầu vẫn là công tác cung cấp điện cho các cơ sở phòng chống dịch với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Các đơn vị thành viên của Tổng công ty đang khẩn trương hoàn thành các công tác sửa chữa, bảo trì lưới điện ngay trong quý I/2022 để không phải cắt điện kế hoạch (bảo trì) trong giai đoạn mùa khô năm 2022. Khi thi công các công trình sửa chữa, bảo trì và xây dựng mới lưới điện, Tổng công ty sẽ áp dụng triệt để các giải pháp không gây mất điện cho khách hàng.
Khánh An