[In trang]
Điện lực Bắc Giang tăng cường tiết kiệm điện năm 2022
Thứ ba, 29/03/2022 - 07:42
Nâng cao công tác tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng là nội dung chính đang được Công ty Điện lực Bắc Giang (PC Bắc Giang) triển khai, nhằm đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, ổn định trong mùa nóng năm 2022.
Năm 2022, thời tiết được dự báo có nhiều bất thường, năng nóng sẽ tăng cao, vì vậy nhu cầu sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp sẽ rất lớn. Nhằm giảm thiểu phạm vi mất điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản chỉ đạo Công ty Điện lực Bắc Giang có những giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định.
Ông Bạch Hồng Quân - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Giang - cho biết: “UBND tỉnh Bắc Giang đã ra văn bản chỉ đạo, theo đó, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh phải xây dựng kế hoạch sản xuất năm 2022, trong đó tăng cường sản xuất vào những tháng đầu năm và cuối năm, giờ đảm thấp điểm; hạn chế sử dụng công suất lớn vào những tháng mùa hè (từ cuối tháng 5 đến hết tháng 8, đặc biệt vào các khung giờ từ 10 giờ 00 phút đến 15 giờ 00 phút và từ 17 giờ 00 phút đến 23 giờ 30 phút hằng ngày)”.
PC Bắc Giang đảm bảo cung cấp điện ổn định an toàn mùa nắng nóng 2022
Đồng thời, các doanh nghiệp phải tổ chức ký thỏa thuận điều chỉnh phụ tải (DR) với PC Bắc Giang, thực hiện nghiêm túc việc tiết giảm phụ tải khi xảy ra thiếu nguồn vào các ngày nắng nóng theo chỉ đạo của Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.
Bên cạnh đó, PC Bắc Giang cũng đã xây dựng các phương án vận hành hệ thống điện trong trường hợp thiếu nguồn, khống chế phụ tải theo các mức 5%, 10%, 15%, 20%, 25% và 30%, báo cáo Sở Công Thương xem xét và trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.
PC Bắc Giang cũng đã phối hợp với Sở Công Thương để tổ chức đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương, hướng dẫn các khách hàng sử dụng tiết kiệm điện, an toàn, hiệu quả; khuyến cáo về khả năng thiếu nguồn điện dẫn tới nguy cơ phải tiết giảm phụ tải vào một số khung giờ cao điểm trong mùa hè năm 2022.
Bên cạnh các giải pháp nhằm giúp các khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, PC Bắc Giang cũng đã triển khai các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng. Thông qua công tác nắm bắt đánh giá đúng tình hình, nguyên nhân gây tổn thất điện năng của từng khu vực lưới điện để từ đó Công ty có giải pháp phù hợp; tính toán thực hiện phương thức vận hành kinh tế, duy trì điện áp vận hành tối ưu tại các trạm 110kV, điện áp tại các đầu đường dây sau các trạm trung gian, hướng dẫn các Điện lực đo thông số đặt nấc vận hành các máy biến áp phụ tải; đẩy mạnh công tác sửa chữa thường xuyên, cân pha, xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện, đặc biệt là lưới điện hạ áp nông thôn; nâng công suất, tráo đổi MBA cho phù hợp với tải, hạn chế việc vận hành MBA quá tải, lệch pha, non tải.
Thường xuyên tính toán, đảm bảo khai thác hiệu quả các bộ tụ bù; luân chuyển và khắc phục, sửa chữa kịp thời các bộ tụ bù trên lưới, đảm bảo công suất bù kinh tế, hiệu quả theo từng thời điểm, từng mùa...
PC Bắc Giang gấp rút thi công công trình TBA Cầu Mới, xã Ngọc vân, Tân Yên, Bắc Giang
Nhằm thực hiện chủ đề của EVN trong năm 2022 là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; Công ty đã tiếp tục rà soát, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục theo phương thức điện tử, trực tuyến,… để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao chất lượng công tác dịch vụ khách hàng.
“Công ty sẽ tiếp tục triển khai chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt; đẩy mạnh cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 3, 4 và trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm giảm thời gian cấp điện, tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng và tra cứu dịch vụ mọi lúc mọi nơi; đảm bảo thu nhập ổn định và nâng cao đời sống cho người lao động trên cơ sở mỗi cán bộ công nhân viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”- ông Bạch Hồng Quân cho biết.
Năm 2021 vượt qua khó khăn, thách thức, PC Bắc Giang đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được cấp trên giao, là điểm sáng về tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm và giảm tổn thất điện năng. Năm 2021, điện thương phẩm đạt 4.511 triệu kWh, tăng 10 % so với năm 2020, tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 4,27%, giảm 0,31% so với kế hoạch và giảm 0,64% so với năm 2020; hoàn thành các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng, trong đó chỉ số tiếp cận điện năng đạt 3,62 ngày/khách hàng, giảm 1,38 ngày so với kế hoạch giao và giảm 0,84 ngày so với năm 2020.
Nhật Minh