[In trang]
Điện lực Lai Châu triển khai sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Thứ tư, 23/03/2022 - 08:22
Để đảm bảo an toàn cho lưới điện và ổn định cung cấp điện cho người dân trên địa bàn, hàng năm Điện lực (PC) Lai Châu đã đề ra nhiều giải pháp như tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng.
Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, thời điểm nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao. Vì vậy, song song với việc tăng cường các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân, PC Lai Châu đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng.
Ông Hoàng Quang Trung – Phó Giám đốc Công ty Điện lực Lai Châu cho biết: PC Lai Châu đang quan lý vận hành trên 438km đường dây 110kV, 4 trạm biến áp 110kV không người trực với tổng công suất 148MVA, quản lý 2.232km đường dây trung thế, 1.033 trạm biến áp, cung cấp điện phục vụ nhu cầu của gần 106.800 khách hàng trên địa bàn toàn tỉnh. Dự báo, nhu cầu sử dụng điện của người dân sẽ tăng đột biến trong mùa nắng nóng. Để chủ động các phương án cấp điện, ngay từ đầu năm 2022, PC Lai Châu đã đẩy mạnh việc triển khai đầu tư các dự án chống quá tải nhằm củng cố lưới điện; bố trí nguồn vốn để xây dựng, lắp mới các đường dây, trạm biến áp; lập phương án điều chỉnh phụ tải.
Nhân viên điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng ứng dụng nhận tin nhắn qua zalo và dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt. (Ảnh: Báo Lai Châu)
Song song với các giải pháp đảm bảo cung ứng điện, PC Lai Châu tuyên truyền khách hàng sử dụng điện tiết kiêm. Cụ thể ngay từ đầu tháng 3, PC Lai Châu đã chủ động thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 tới khách hàng qua nhiều hình thức như: Đẩy mạnh truyền thông trên các mạng xã hội, nhắn tin chăm sóc khách hàng thông báo trước tình hình hóa đơn điện sẽ tăng trong mùa nắng nóng, để khách hàng có thể chủ động kiểm tra và có những điều chỉnh phù hợp trong quá trình sử dụng điện; Tuyên truyền với khách hàng đến làm việc trực tiếp tại đơn vị, kết hợp tuyên truyền khi đến làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình, các khu dân cư đông người, vận động khách hàng sử dụng các thiết bị có mức tiêu thụ tiết kiệm năng lượng, thay thế các thiết bị có mức tiêu thu cao, điều chỉnh khung giờ sản xuất, tránh làm vào giờ cao điểm.
Đồng thời, cũng khuyến nghị đến khách hàng cần sử dụng điện “Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “Tắt khi không sử dụng”… Bằng những hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện phong phú và đa dạng của PC Lai Châu, chương trình tiết kiệm điện đã được nhiều khách hàng hưởng ứng tham gia.
Với tinh thần chủ động, PC Lai Châu đã từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trong nhân dân để cùng chung tay với ngành điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và nhu cầu sử dụng của nhân dân. 

Hương Linh