[In trang]
Tháng 2, Cà Mau tiết kiệm 2,949 triệu kWh điện
Thứ sáu, 11/03/2022 - 08:30
PC Cà Mau cho biết, Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chỉ tính riêng tháng 2 sản tháng sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh Cà Mau là 2,949 triệu kWh, đạt 2,35% sản lượng điện thương phẩm.
Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn và liên tục cho khách hàng, Công ty Điện lực (PC) Cà Mau phối hợp với Sở Công Thương tỉnh, các ngành, đoàn thể, địa phương tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo người dân trên địa bàn về các biện pháp tiết kiệm điện như: Tuyên truyền trên báo, đài, các trang thông tin điện tử, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả…
Tuyên truyền hướng dẫn chọn mua, sử dụng trang thiết bị điện tiết kiệm, hiệu quả. (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Cà Mau).
PC Cà Mau cho biết, Công ty tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện trên địa bàn đáp ứng các nhu cầu về phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền về an toàn sử dụng điện, tiết kiệm điện trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và nhân dân cũng như đẩy mạnh việc tuyên truyền và triển khai chỉ thị tiết kiệm điện của tỉnh, chương trình tiết kiệm điện của Công ty.
Hoạt động tuyên truyền luôn được PC Cà Mau và các đơn vị Điện lực trực thuộc xem là giải pháp hữu hiệu để vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Qua đó, việc hạn chế sử dụng lãng phí các thiết bị điện, chọn những vật dụng có công suất điện thấp, tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên, tắt thiết bị khi không sử dụng… cũng là những việc làm thường xuyên được các gia đình trên địa bàn thành phố Cà Mau duy trì thực hiện nhiều năm nay. Đặc biệt, việc lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời được xem là giải pháp hữu hiệu vừa giúp sản sinh nguồn năng lượng điện, vừa tiết kiệm chi phí điện sinh hoạt cho các hộ gia đình.
Nhờ những nỗ lực trên, chỉ tính riêng tháng 2 sản tháng sản lượng điện tiết kiệm toàn tỉnh Cà Mau là 2,949 triệu kWh, đạt 2,35% sản lượng điện thương phẩm.
Với nhu cầu tiêu thụ điện ngày càng tăng cao, bên cạnh các giải pháp quyết liệt từ các ngành chức năng thì mỗi người, mỗi gia đình hãy cùng nhau hành động nâng cao ý thức sử dụng năng lượng điện tiết kiệm. Qua đó, góp phần chung tay bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.
Mai Anh