[In trang]
Một số cách giúp tiết kiệm năng lượng hàng tháng
Thứ hai, 21/02/2022 - 09:28
Một số điểm cần lưu ý để tiết kiệm hóa đơn tiền điện nếu thực hiện những thay đổi nhỏ dưới đây:
1. Luôn nhớ rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng
 
Ít người để ý rằng, các thiết bị điện tử vẫn tiêu thụ năng lượng ngay cả khi chúng ta đã tắt chúng đi hoặc đặt chúng ở chế độ ngủ. Đó là lý do tại sao cắm tất cả vào một ổ điện sẽ cung cấp cho bạn khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn chúng khi không sử dụng. Hãy nhớ rằng, bạn phải nhấn nút bật/tắt khi bạn muốn tắt chúng. Nếu không, thiết bị của bạn sẽ tiếp tục tiêu thụ năng lượng.
 
2. Tăng nhiệt độ trong tủ lạnh
 
Một số người tin rằng, nhiệt độ thấp nhất là tốt nhất để bảo quản thực phẩm của bạn. Tuy nhiên, tủ lạnh không nhất thiết phải đặt thấp và tủ đông vẫn sẽ hoạt động tốt. Có ý kiến cho rằng bạn đặt chúng thấp hơn ít nhất 10 độ sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng tới 25%.
 
3. Kéo rèm khi bật điều hòa
Rèm cửa có thể không thể kiểm soát mất nhiệt hay tản nhiệt nhưng chúng có khả năng giữ cho nội thất được bảo vệ khỏi các tia cực tím của mặt trời. Ngoài ra, rèm có thể che chắn bên trong khỏi cái nóng khắc nghiệt. Những tấm rèm ngang có thể giúp phản xạ nhiệt lên trần nhà sáng màu, sau đó dễ dàng khuếch tán hơi nóng giúp tiết kiệm điện năng khi bật điều hòa.
 
4. Dùng ấm đun nước thay vì dùng lò vi sóng
 
Bạn nên sử dụng ấm điện vì nó sẽ đun sôi nước nhanh hơn và sử dụng ít năng lượng hơn. Lò vi sóng mất 50% năng lượng trong khi chuyển điện năng thành vi sóng. Mặt khác, ấm đun nước cách nhiệt rất tốt và chỉ mất 20% tổng năng lượng mà nó sử dụng.
 
5. Điều chỉnh đầu vòi sen
Trung bình, đầu vòi hoa sen sử dụng khoảng 9,5 lít nước mỗi phút. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng chuyển sang đầu vòi sen sử dụng 6,6 lít mỗi phút. Thay đổi này sẽ tiết kiệm hơn 42.000 lít nước và 1.180 kWh năng lượng mỗi năm.
Theo: Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc